Azarenka tái ngộ Serena trong chung kết US Open

Azarenka tái ngộ Serena trong chung kết US Open ảnh 1

Azarenka ngất ngây sau chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)
Đây sẽ là lần thứ 4 hai tay vợt này có cơ hội để đối nhau trong mùa giải 2012 này. Ở 3 lần trước đó diễn ra tại Madrid Open, Wimbledon và Olympic London, Serena đã là người giành chiến thắng tuyệt đối và không để thua bất cứ set đấu nào.

Trong sự nghiệp của mình, sau 10 lần chạm trán nhau, Serena tỏ ra vượt trội với 9 trận thắng. Trận thua duy nhất mà tay vợt người Mỹ này phải đón nhận là Sony Ericsson Open 2009 - thời điểm mà Serena không có được phong độ tốt nhất.

Ở trận bán kết đầu tiên, Victoria Azarenka đã gặp phải không ít khó khăn khi mà đối thủ của cô là Maria Sharapova. "Búp bê Nga" là người nhập cược tốt hơn rất nhiều và nắm thế chủ động trước khi tận dụng cơ hội để giành lợi thế sau set 1 với chiến thắng 6-3.

Sang set 2, Sharapova tiếp tục có được game thắng đầu tiên. Tuy nhiên, sự nóng vội trong những tình huống quyết định đã khiến tay vợt người Nga liên tục mất điểm break, tạo cơ hội cho Azarenka san bằng điểm số và giành chiến thắng cách biệt 6-2.

Bước vào set quyết định, sự tự tin của Azarenka đã được đẩy lên rất cao, để rồi cô kết thúc set đấu sau 10 game với kết quả 6-2, ghi tên mình vào chung kết US Open.

Chiến thắng này giúp tay vợt số 1 thế giới gần hơn bao giờ hết với danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp của mình. Trước đó cô đã đăng quang tại Australia Open 2012 khi đánh bại chính Maria Sharapova ở chung kết.

Azarenka tái ngộ Serena trong chung kết US Open ảnh 2

Serena không dễ gì có thể đánh bại. (Nguồn: Getty Images)
Tuy nhiên, để có được điều đó, Azarenka sẽ phải vượt qua tượng đài khó mà có thể đánh bại đó chính là Serena William - người đã có chiến thắng chóng vánh 6-1, 6-2 trước Sara Errani ở trận bán kết 2.

Serena sẽ bước vào trận chung kết thứ 6 tại US Open trong sự nghiệp của mình bằng thành tích vô cùng ấn tượng, chưa để thua bất cứ một set đấu nào./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm