Lượt về chung kết khu vực ASEAN AFC Cup

B. Bình Dương lủng củng, Hà Nội sẽ vô địch

Chung kết AFC Cup 2019 khu vực ASEAN là cuộc đối đầu nội bộ giữa hai CLB Hà Nội và B. Bình Dương trong lần đầu tiên ở đấu trường quốc tế. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hiện có lợi thế hơn đối phương rất nhiều khi chơi trên sân nhà Hàng Đẫy lại đang dẫn trước 1-0 sau lượt đi với bàn thắng duy nhất của Văn Quyết.

Hà Nội cách đây bốn ngày cũng trên sân nhà Hàng Đẫy đã có trận thắng nhẹ nhàng B. Bình Dương 2-1 ở sân chơi V-League và đang hưng phấn với ngôi đầu soán chỗ của CLB TP.HCM.

Hà Nội sở hữu lực lượng mạnh và có chiều sâu hơn hẳn B. Bình Dương, thậm chí là khao khát đi sâu mãnh liệt hơn. Đội bóng của bầu Hiển no nê với những giải thưởng ở giải quốc nội nhưng thành tích lớn nhất của họ tại đấu trường quốc tế chỉ là vào tứ kết năm 2014.

Hà Nội đang có nhiều ưu thế trước B. Bình Dương. Ảnh: NGỌC DUNG

Đáng nói là trong lúc chủ sân Hàng Đẫy có nhiều động lực chiến đấu cùng nội lực mạnh mẽ biết cùng nhau nhìn về một hướng thì B. Bình Dương không có may mắn như thế. Họ từng một lần thay tướng giữa dòng mà lúc chia tay, HLV Trần Minh Chiến thổ lộ mình không thể đánh mất lòng tự trọng nếu để một vài ngôi sao trong đội sai khiến.

Dạo gần đây, nhiều người cũng rất lấy làm lạ khi không hiểu tại sao chỉ đạo cầu thủ B. Bình Dương chơi bóng thường là ngoại binh Oliveira chứ không phải HLV Nguyễn Thanh Sơn (!?). Quan trọng hơn, sức vóc của đội khách và lực lượng thay thế của đội khách đang ở thế yếu hơn chủ sân Hàng Đẫy nên rất khó để thực hiện một cuộc lội ngược dòng.

Tỉ số 1-0 ở chung kết lượt đi nghiêng về Hà Nội là mong manh nhưng không dễ cho B. Bình Dương san lấp vì những lỗ hổng từ trên sân bóng lẫn hậu trường. Hơn nữa, cuộc chơi của thầy trò Nguyễn Thanh Sơn ở giải V-League đang rất long đong vì chỉ mới có 23 điểm, hơn đội áp chót bảng Hải Phòng 1 điểm khiến họ bất an, không biết rơi vào suất play off bất kỳ lúc nào.

Cho nên B. Bình Dương sẽ buộc phải toan tính bảo toàn lực lượng và sức khỏe với mục đích trụ hạng V-League an toàn hoặc bung hết sức ra chơi AFC Cup trước đối thủ mạnh Hà Nội như lấy trứng chọi đá.

Không khó hiểu nếu chiều 7-8 chủ sân Hàng Đẫy vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Tiền nhiều, khó khăn không ít

Nhà vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á sẽ nhận thưởng 100.000 USD (hơn 2,3 tỉ đồng), chỉ kém cả mùa giải V-League khi đăng quang là 3 tỉ đồng. Nhưng cuộc săn tiền thưởng ở đấu trường này không chút dễ dàng khi càng đi sâu càng trắc trở. Đội thắng chung cuộc giữa Hà Nội hoặc B. Bình Dương tiếp đó gặp nhà đương kim á quân AFC Cup - CLB Altyn Asyr (Turkmenistan) trong trận bán kết liên khu vực lượt đi trên sân nhà vào ngày 20-8 và lượt về sân khách ngày 27-8. Đội nào giành chiến thắng sẽ nhận tiếp 100.000 USD cùng một vé chơi loạt trận chung kết liên khu vực. Cuối cùng, đội thắng chung kết toàn châu Á khi đụng độ một CLB vô địch khu vực Tây Á sẽ nhận thưởng 1 triệu USD hoặc chỉ có phân nửa nếu về nhì. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm