Ba anh em người Hóc Môn thâu tóm chặng 7 VTV Cup

Trước khi xuất phát chặng 7 dài 160 km từ Mộ Đức (Quảng Ngãi) đến TP Quy Nhơn (Bình Định), đoàn đua phải dậy từ rất sớm, di chuyển 125 km từ Hội An đến địa điểm xuất phát. Lịch trình có sự thay đổi so với trước do hậu quả của cơn bão số 9, vừa cán quét qua các tỉnh miền Trung.

Với kết quả về nhì chặng 6 trên đỉnh đèo Hải Vân, tay đua người Pháp Loic Desriac (Bikelife Đồng Nai) tiếp tục gia tăng khoảng cách, so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Javier Perez (TP.HCM Vinama) lên 22 giây.

Lê Nguyệt Minh chủ động lấn tay lái sang phải, tung nước rút dũng mãnh giành chiến thắng chặng 7. ẢNH: ANH TẤN

Rút kinh nghiệm sau lần để “xổng” Javier ở chặng 2, êkíp Bikelife Đồng Nai chủ động siết chặt vòng vây, không cho tay đua người Tây Ban Nha Javier cũng như các đối thủ, đủ khả năng thôn tính áo vàng như Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Tuấn Vũ hay Trần Thanh Điền tách tốp thành công.

Trong thế trận gần như đã an bài khi vào “nước khuya” (những km cuối) các tay đua TP.HCM Vinama buộc phải chuyển hướng sang bảo vệ áo xanh cho Lê Nguyệt Minh bằng cách đưa Nguyễn Minh Việt rời chùm đông, gánh nhiệm vụ “phá” điểm áo xanh, đồng thời tạo tốc độ để các đối thủ rượt đuổi.

Cùng trong vòng xoáy cạnh tranh áo xanh chung cuộc, lực lượng đội Dược Domesco Đồng Tháp dồn lực rượt đuổi Minh Việt, hòng đưa Trần Tuấn Kiệt vào vị trí thuận lợi nhất để cạnh tranh chiến thắng chặng.

Tuy nhiên khi vào những km cuối, đội trưởng Nguyễn Tấn Hoài và dàn “vệ binh đất Sen Hồng” đành ra về trắng tay khi bất lực nhìn Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Dương Hồ Vũ (cùng đội TP.HCM Vinama), Nguyễn Văn Bình (Bình Dương) tung nước rút thần tốc giành hết ba vị trí thắng chặng cao nhất tại mức đến TP Quy Nhơn.

Ba anh em Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Dương Hồ Vũ đồng loạt ăn mừng chiến thắng chặng 7. ẢNH: ANH TẤN

Thành tích giúp “Vua nước rút” Lê Nguyệt Minh tích lũy thêm 25 điểm thưởng, nắm chắc trong tay danh hiệu áo xanh VTV Cup 2020, giải thưởng năm 2018 từng thuộc về anh trai ruột Lê Văn Duẩn.

Điều thú vị là Nguyệt Minh, Hồ Vũ và Văn Bình đều là bà con cùng dòng tộc. Cả ba tay đua đều sinh trưởng từ lò đào tạo xe đạp Hóc môn và là những học trò “nước rút” xuất sắc do HLV Vũ Huyền Thông phát hiện.

Trên bảng tổng sắp áo vàng sau 7 chặng, đương kim vô địch Loic Desriac tiếp tục duy trì ngôi đầu trong khi lực lượng TP.HCM Vinama củng cố ngôi vị số 1 giải thưởng đồng đội.

Sau một ngày (31-10) nghỉ ngơi tại TP biển xinh đẹp, sáng 1-11, các tay đua sẽ thi đấu chặng cuối vòng quanh TP Quy Nhơn.

 

Tay đua Nguyễn Quốc Bảo không được trao Áo đỏ?

Ba anh em người Hóc Môn thâu tóm chặng 7 VTV Cup ảnh 3
Tay đua 21 tuổi Nguyễn Quốc Bảo chiến thắng chặng 6, đoạt danh hiệu áo đỏ Vua leo núi trên đỉnh đèo Hải Vân. ẢNH: ANH TẤN

HLV đội Dược Domesco Đồng Tháp Trần Văn Quýt cho biết, trước khi xuất phát chặng 7, BTC có làm lễ phát thưởng chặng 6, trao áo vàng chặng cho Loic Desriac, áo xanh chặng cho Lê Nguyệt Minh, trao áo trắng chặng cho Lê Hải Đăng nhưng không trao áo đỏ chặng cho Nguyễn Quốc Bảo, tay đua giành chiến thắng chặng 6 trên đỉnh Hải Vân Quan.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhấn mạnh: “Người của BTC nói với tôi rằng, áo đỏ để dành trao ở chung cuộc không trao giải chặng khiến tôi rất thất vọng. Bị vì áo giải thưởng chặng tay ngắn, khác với áo chung cuộc tay dài. Họ đem ra rồi không trao cho VĐV của tôi, như vậy là thiệt thòi vì em ấy đã thi đấu và cống hiến nhưng không được ghi nhận”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.