Ba chuyện khó đỡ của bóng đá Việt Nam năm 2015

Nhờ sự hợp tác bằng việc cắt vào chính ung nhọt trong nội bộ đội của bầu Trường mà VFF có cơ sở làm tới bến nạn mua bán độ, đưa hơn nửa đội hình ra tòa.

Bầu Trường đã chịu quá nhiều thiệt thòi, từ tiền bạc đầu tư đến công sức… nay không được giữ lời hứa thì tất cả đổ sông đổ biển.

Qua vụ này giới chuyên môn đặt câu hỏi ngược lại là nếu thời điểm đó mà lãnh đạo VFF không hứa bảo lưu suất chuyên nghiệp thì liệu bầu Trường có phanh phui tiêu cực trong đội không hay tiếp tục trùm mền “sống chung với lũ”?

Ngược lại thì lấy tư cách gì mà lãnh đạo VFF “phá luật” bảo lưu suất chuyên nghiệp cho V. Ninh Bình?

2. Đồng Nai đăng ký dự giải hạng nhất rồi mới gom quân

Rớt hạng năm 2015, Đồng Nai mùa 2016 phải đá hạng nhất. Thế nhưng sát đến ngày hết hạn đăng ký đội bóng này chỉ có tên trên giấy và cũng chưa cho thấy động thái nào dự giải hạng nhất khiến những nhà tổ chức nghi ngờ buộc phải xác định có đá hay không. Kết quả là đến phút 89 thì Đồng Nai thông báo vẫn dự giải hạng nhất và sau khi xuống hạng, binh tướng đã tứ tán khắp nơi.

Sau khi đăng ký, Đồng Nai mới bắt đầu đi gom quân để hợp thức hóa cái danh của một đội hạng nhất sẽ thi đấu mùa 2016.

3. Quế Ngọc Hải bồi thường Anh Khoa từ quy chế bóng đá sai luật

Lãnh đạo đội SHB Đà Nẵng (đội bóng chủ quản của Anh Khoa) tiếp tục gây khó cho Quế Ngọc Hải qua việc “nắn gân” các bên liên quan vì quy định kỷ luật dở hơi. Phía SHB Đà Nẵng cho rằng nếu Quế Ngọc Hải trả xong số tiền 850 triệu đồng tiền chữa chấn thương cho Anh Khoa thì cũng chưa phải đã xong vì từ đây đến hết năm 2016 Anh Khoa còn biết bao nhiêu lần bay sang Singapore tái khám và điều trị hậu phẫu thuật cùng một năm không đá bóng thì Anh Khoa lấy tiền đâu nuôi gia đình (!?).

Hàng loạt rắc rối vẫn còn đeo bám Quế Ngọc Hải sau khi hai mạnh thường quân là bầu Đức và Ngân hàng Bắc Á hỗ trợ Quế Ngọc Hải thanh toán nợ.

Được biết trong cách “nắn gân” tới bến của lãnh đạo SHB Đà Nẵng không phải “đè đầu” Quế Ngọc Hải bắt bồi thường mà là muốn VFF nhìn lại cái quyết định dở hơi vừa trái luật vừa không giống ai. Lạ ở chỗ là VFF vẫn bình chân như vại dù biết mình sai lè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm