Ba của Maguire tuyển Anh bị hooligan đạp gãy xương sườn

Trận chung kết hấp dẫn giữa đội tuyển Anh và Ý nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. 60.000 vé đã được bán sạch chỉ sau vài giờ. Tuy nhiên, lượng vé này là chưa đủ đáp ứng cho nhu cầu của các CĐV. Nó dẫn đến tình trạng những kẻ quá khích không có vé nhưng vẫn chen lấn vào sân, khiến sân Wembley trước giờ G hỗn loạn.

Maguire bức xúc nói: “Ba tôi bị bọn người này cuốn vào cuộc hỗn loạn. Ông ấy hiện đang rất mệt và đã được đưa đến bệnh viện chăm sóc. Tôi không nói chuyện được với ba quá nhiều.

Ba của Harry Maguire là nạn nhân trong vụ chen lấn, giẫm đạp tại sân Wembley ở trận chung kết Euro. Ảnh: CGI. 

Thật may các con nhỏ của tôi đã không đi xem ở trận đấu đó. Tôi mong các nhà quản lý sân Wembley cần tăng cường an ninh cho sân vận động. Tôi không muốn ai bị tổn thương khi đi xem một trận đấu bóng đá”.

Ông Alan Maguire 56 tuổi bị cuốn vào đám đông chen lấn kinh hoàng khiến ông khó thở. Rồi ông bị ngã xuống sàn, trong lúc nhiều người xông vào qua một lối dành cho người khuyết tật và giẫm lên bất kỳ ai cản đường họ. Ông Alan lúc đó nghi ngờ gãy hai xương sườn,

Trung vệ Harry Maguire cho biết có khoảng 20 người trong gia đình và bạn bè của anh đã đến sân Wembley ở trận chung kết: “Thay vì những người thân của tôi có một trải nghiệm tuyệt vời thì họ lại trải qua ký ức tồi tệ. Đấy là điều rất gây thất vọng. 

Tuy nhiên, trung vệ tuyển Anh hy vọng sự hỗn loạn an ninh sẽ không làm mất cơ hội đăng cai World Cup 2030 của người Anh: “Wembley là một vận động trường tuyệt vời. Nó như một ngôi nhà chung của những người hâm mộ, trừ một vài hành xử của thành phần quá khích với hành động khó tin”.

Đại gia đình của trung vệ tuyển Anh. Ảnh: CGI.

Tình trạng an ninh tồi tệ của sân Wembley vốn bất ổn trước trận đấu, và sau khi chứng kiến đội nhà thua tức tưởi trước tuyển Ý dù đã dẫn trước từ sớm, mọi chuyện diễn biến càng xấu hơn. Một nhóm kẻ quấy rối trút giận lên người nhà của các tuyển thủ bằng những lời mắng nhiếc thậm tệ, chặn đánh các cổ động viên Ý. Các khán giả da màu bị hành hung và phân biệt chủng tộc. Cảnh sát chỉ hạn chế phần nào sự hung hãn của hooligan Anh.

UEFA cũng như cảnh sát Anh đang vào cuộc điều tra danh tính và sẽ có hình thức xử lí thích đáng cho những kẻ quấy rối. Tình trạng bạo lực, phân biệt chủng tộc ở xứ sương mù đang gây ra làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ trên toàn thế giới. Rất nhiều người mở ra các cuộc bình chọn tẩy chay tuyển Anh trên mạng xã hội, thậm chí đồng loạt kí tên gửi đơn lên FIFA yêu cầu cấm đội tuyển Anh tham gia các giải đấu lớn.

Bóng đá Anh đang chìm trong chuỗi ngày buồn bã vì vừa mất chức vô địch Euro, vừa làm hoen ố đi hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm