Bà Rịa Vũng Tàu mệt mỏi với Phố Hiến trên sân và hậu trường

Sau khi phân nhóm tranh vô địch ở giai đoạn hai, đội dẫn đầu bảng Bà Rịa Vũng Tàu có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước khách Bình Phước để duy trì khoảng cách an toàn 4 điểm so với hai đội xếp sau Sanna Khánh Hòa và Bình Định. Cuộc chạy về đích giải hạng nhất ngày càng căng thẳng trong nhóm 6 đội xếp trên, bởi đường đua chỉ còn bốn trận.

Chiều 13-10, Bà Rịa Vũng Tàu (27 điểm) làm khách trên sân của Phố Hiến (20 điểm) dự báo rất quyết liệt (BĐTV trực tiếp 17 giờ). Đây là một cuộc đối đầu không dễ cho thầy trò Trần Minh Chiến, khi đối phương vẫn còn nuôi mộng vô địch.

Bà Rịa Vũng Tàu có thể bị một cú ngáng chân của Phố Hiến sẽ làm cho cuộc đua về đích giải hạng nhất hấp dẫn hơn. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Không chỉ là 90 phút sẽ rất quyết liệt của các cầu thủ trên sân cỏ, những ông thầy của cả hai đội cũng âm thầm so tài cao thấp vì tức nhau tiếng gáy. Nhớ trận Phố Hiến đá với An Giang, HLV Hứa Hiền Vinh nóng nảy bóp cổ học trò cũ của mình, khi cho rằng Văn Huy có hành vi bất lễ. Mặc dù ông Vinh đã lên tiếng xin lỗi và chịu hình phạt của Ban tổ chức, nhưng tiếc là ông vẫn bị mỉa mai bởi đồng nghiệp ở đội... Bà Rịa Vũng Tàu.

Màn khẩu chiến trên mạng xã hội giữa các ông thầy đã gây xôn xao dư luận và bỗng dưng biến trận gặp gỡ giữa Phố Hiến – Bà Rịa Vũng Tàu nóng hơn bao giờ hết.

Hiện tại, Phố Hiến bị đánh giá yếu hơn, do hai trận liền thầy trò Hứa Hiền Vinh bất cẩn ngã ngựa đều với tỉ số 0-1 trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bình Định và Sanna Khánh Hóa. Trong khi đó, Bà Rịa Vũng Tàu đang có chuỗi bốn trận toàn thắng.

Cầu thủ Bình Định (trái) nuôi tham vọng vô địch để lên hạng rõ ràng...

... khác với Sanna Khánh Hòa đi trước nhưng dễ về sau vì thiếu đủ thứ. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tuy nhiên, ở thế dựa lưng tường, Phố Hiến chỉ còn mỗi con đường thắng Bà Rịa Vũng Tàu mới rút ngắn cách biệt xuống 4 điểm và chờ thời chen chân vào tốp trên. Lượt đi, Phố Hiến từng xuất sắc cầm hòa các học trò Trần Minh Chiến 0-0 ngay trên sân khách, thì không có lý do gì khiến họ không dám đặt mục tiêu 3 điểm. Cho nên Bà Rịa Vũng Tàu sẽ rất mệt mỏi ở sân PVF chiều 13-10 và hãy coi chừng sự trỗi dậy của Phố Hiến.

Trên sân Nha Trang, chủ nhà Sanna Khánh Hòa dù đang gặp bất ổn nội bộ khi cầu thủ còn bị nợ tiền nhưng nếu họ dốc sức chơi, sẽ không khó thắng đối thủ dưới cơ An Giang. Thầy trò Võ Đình Tân giàu nội lực và kinh nghiệm hơn hẳn nhiều đồng nghiệp. Vấn đề của Sanna Khánh Hòa là thiếu động lực chơi bóng vì chưa thấy một tương lai rõ ràng. Đá hạng nhất còn chật vật ăn bữa nay lo bữa mai, Sanna Khánh Hòa lên hạng V-League không hiểu để làm gì?

Đường đua vô địch hiện tại vẫn ghi tên Bình Định sau hai trận thắng An Giang 2-0 và thắng Phố Hiến 1-0 chỉ còn kém đội đầu Bà Rịa Vũng Tàu bảng 4 điểm. Họ không thể sơ sẩy nữa, và ngược lại cần đối thủ lỡ bước. Thầy trò Nguyễn Đức Thắng chiều 13-10 dự báo sẽ qua mặt đội bạn Bình Phước đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Long An (phải) đang dốc sức chạy trốn suất rớt hạng. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Ở nhóm chạy trốn suất rớt hạng nhì, Đăk Lăk (11 điểm) rất khao khát nhấn chìm đội kèo dưới khách Long An (9 điểm) để sớm thoát hiểm. Có thể Đăk Lăk sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng khả năng chung cuộc họ vẫn rộng cửa thắng đội khách hơn.

Tại sân Tây Ninh, chủ nhà có 15 điểm cùng lực lượng có phần nhỉnh hơn đội cuố bảng Đồng Tháp nên dễ lấy thêm 3 điểm. Tương tự, Huế (15 điểm) ở thể kèo trên sẽ thắng Cần Thơ (10 điểm).  

Chút lợi thế của Huế và Long An là vẫn còn một trận chưa đấu, vì phải hoãn do lụt lội tại Huế khiến phải dời 90 phút này đến ngày 17-10.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.