Bài học ở Bacolod mà Quang Hải, Duy Mạnh… từng thất bại

Ceres Negros chọn sân Panaad tại Bacolod làm sân nhà. Đây cũng là đội bóng có nhiều trụ cột tham gia đội tuyển và lối đá của CLB này cũng giống lối đá đội tuyển Philippines.

Hai năm trước, CLB Hà Nội từng đến làm khách trước Ceres Negros tại Bacolod trong khuôn khổ AFC Cup và thua đậm 2-6. Trận đấu mà trung phong nhập tịch Hoàng Vũ Samson bị các hậu vệ đối phương gài bẫy, chọc giận rồi phản ứng đến độ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp…

Nói thế để thấy rằng chuyến làm khách này của đội tuyển Việt Nam ở Bacolod tiềm ẩn rất nhiều thách thức. Mục tiêu của Philippines đã rõ ràng, thắng Việt Nam ở sân nhà và sau đó cố hòa tại Hà Nội.

Nếu hành trình của đội tuyển Việt Nam thật nhẹ nhàng với những đối thủ dưới cơ thì Philippines trong bảng B được xem là bảng tử thần. Họ xếp trên á quân Indonesia với Singapore qua kết quả hai thắng, hai hòa là một thành tích đáng kể.

Philippines là một đội bóng rất thực dụng bởi các cầu thủ trưởng thành từ bóng đá châu Âu. Nhìn vào bốn trận vòng bảng cho thấy họ rất giỏi ngăn đối phương thực hiện mục tiêu. Ở trận đá với Indonesia, Philippines đã ngăn chặn thành công ngay trên sân Bung Karno bằng lối đá thực dụng. Nhưng cái cách họ hòa Thái Lan với rất nhiều cơ hội được tạo ra và họ chính là đội duy nhất đến nay buộc Thái Lan phải bộc lộ những điểm yếu cho thấy Philippines đã được rèn giũa nhiều ở vòng bảng.

Trong khi đó thầy trò HLV Park Hang-seo có vẻ vẫn còn nhiều bài khi chưa bung hết sức qua bốn trận ở bảng A.

Báo Inquirer của Philippines ra ngày 29-11 bình luận Philippines tiếc nuối sâu sắc việc họ thiếu bốn trụ cột phòng ngự giỏi, nhận định họ sẽ gặp khó khăn ở bán kết lượt về tại Hà Nội chứ không ảnh hưởng nhiều ở lượt đi trên sân nhà (!?). Cũng theo tờ Inquirer, Philippines sẽ cố gắng có bàn thắng và có chiến thắng tại sân nhà để sau đó sang Hà Nội làm khách và “gồng mình không để thủng lưới”.

Tuyển Philippines vốn là tập thể cầu thủ trưởng thành từ bóng đá châu Âu, chơi đơn giản, mạnh mẽ, hiệu quả nhưng rất tinh quái. Đó là bài học mà hai năm trước CLB của Duy Mạnh, Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy… từng trả giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm