Bài toán khó của thầy Giôm

Hơn 20 ngày sau vòng chung kết U-19 quốc gia, VFF bỗng dưng có một danh sách 16 cầu thủ xuất sắc nhất bổ sung cho đội tuyển U-19 Việt Nam đang tập huấn ở châu Âu. Danh sách “mật” này xuất hiện gần như cùng lúc với việc thầy Giôm gặp khó khăn ở một vài vị trí như trung vệ (do chấn thương) hoặc hàng tiền đạo còn thiếu thốn.

Những cầu thủ được cho là xuất sắc nhất được chỉ mặt đặt tên sau khi ban tuyển chọn VFF chỉ xem hai trận bán kết U-19 quốc gia tại Pleiku. Đáng nói là 16 cái tên mới ấy không phải do yêu cầu của ban huấn luyện đội tuyển mà đứng đầu là HLV Giôm biết rõ nhất đội hình mình yếu chỗ nào và cần bù đắp chỗ nào. Cũng không một cuộc trao đổi nào giữa ban tuyển chọn và đội U-19 quốc gia suốt hơn một năm qua đã tham dự nhiều giải đấu lớn lẫn nhiều trận giao hữu lớn.

Điều này đặt cho ông Giôm một bài toán khó về lực lượng bởi ông chỉ cần những vị trí còn khiếm khuyết chứ không phải cần một đội hình 16 cầu thủ.

Danh sách 16 cầu thủ được tung ra khi gần kết thúc chuyến tập huấn sẽ là một bài toán khó giải cho HLV Giôm. Thậm chí nếu không khéo thì đấy sẽ là va đập rất lớn giữa “nhà đầu tư” cho U-19 và “thành phần còn lại”. Bởi nếu không thuận giữa định hướng của nhà đầu tư với nguồn kinh phí khổng lồ cho U-19 và “thành phần còn lại” muốn can thiệp sâu vào U-19 thì có thể va đập nhiều thứ.

Vẫn còn nhiều thời gian cho các bên có tiếng nói chung với nhau vì sự phát triển tốt nhất của lứa U-19 với những mục tiêu lớn thay vì cầm đèn chạy trước ô tô hay ông nói gà bà nói vịt.

TT

 
Thầy trò HLV Giôm vừa có trận hòa không bàn thắng với đội U-19 Lille đang dẫn đầu giải U-19 Pháp. HLV Giôm có một số thay đổi và thử nghiệm đội hình để chống lại đối thủ mạnh dù hàng công vẫn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm