Bại trận trước thầy Park, ông Sirisak từ chức HLV Thái Lan

Đội tuyển Thái Lan đã phải nhận hai thất bại liên tiếp cùng tỉ số 0-1 trong giải đấu King’s Cup từ một bàn thắng muộn của Việt Nam ở trận ra quân và thua Ấn Độ tại trận tranh hạng ba.

Đối diện áp lực dư luận bủa vây nặng nề, HLV Sirisak Yodyardthai phải nói lời chia tay với đội tuyển Thái Lan, chỉ gần ba tháng sau khi ông thay thế đồng nghiệp Rajevac ở vòng chung kết Asian Cup 2019. Bóng đá Thái lại rơi vào khủng hoảng vì thiếu người dẫn dắt chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào đầu tháng 9-2019.

Thái Lan thua đau đớn tuyển Việt Nam ở sân chơi King's Cup với bàn duy nhất vào phút cuối của Anh Đức. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cần biết ông Sirisak Yodyardthai tiếp quản tuyển Thái từ tiền nhiệm Milovan Rajevac sau khi Thái Lan bị tuyển Ấn Độ vùi dập 4-1 trong trận đấu vòng bảng Asian Cup 2019 đầu tiên của họ. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn giành vé vào chơi vòng 16 đội nhưng bị loại bởi Trung Quốc nhờ chiến thắng ngược 2-1.

Một nguyên nhân khác là mặc dù Sirisak đã khẳng định là nhà cầm quân cần cù nhưng ông chưa có bằng cấp HLV chuyên nghiệp. Đấy cũng là lý do khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) muốn tìm các ứng cử viên khác để dẫn dắt đội tuyển quốc gia lâu dài.

Tuy nhiên, giọt nước làm tràn chiếc ly kiên nhẫn của FAT đối với ông Sirisak chính là màn trình diễn yếu đuối ở Cúp Nhà vua vừa diễn ra, đặc biệt ở trận thua đau tuyển Việt Nam vào phút cuối do Anh Đức lập công.

HLV Sirisak ứa nước mắt sau hai trận thua ở Cúp Nhà vua. Ảnh: ANH PHƯƠNG 

Trang chủ của FAT đã đăng lời chia tay chính thức với HLV Sirisak và khẳng định ông vẫn là một phần của bóng đá Thái Lan trong tương lai: “Sirisak đã quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan đồng thời với Choktawee Promrat là trợ lý HLV. Họ chấp nhận chịu trách nhiệm về thất bại của tuyển Thái Lan ở giải đấu Cúp Nhà vua lần thứ 47 vừa diễn ra tại tỉnh Buriram”.

Sirisak Yotkhakthai và Choktawe Promrat đã thỏa thuận chia tay với đội tuyển Thái Lan vào ngày 14-6. “Thật ra, tôi đã quyết định từ chức lúc còn ở Buriram. Khi công việc không đạt mục tiêu, cá nhân tôi muốn nhận trách nhiệm trong vai trò là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Tôi muốn mở đường cho những người tài năng khác giúp bóng đá Thái Lan phát triển hơn. Sau này, tôi sẽ đi học để hoàn chỉnh bằng cấp cho mình.

Hiện tại, tôi sẽ không có bất cứ liên quan gì với đội tuyển quốc gia dù vẫn làm việc với FAT”.

Ông Park hai lần biến HLV tuyển quốc gia và U-23 Thái Lan thành bại tướng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trong khi đó, trợ lý Choktawee Promrat chia sẻ: “Chúng tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ. Tất nhiên, trách nhiệm thuộc về ban huấn luyện. Bản thân tôi có một điều muốn nói khi chia tay là rất cần sự khuyến khích, động viên người hâm mộ. Họ chính là một phần rất quan trọng đối với những người làm bóng đá. Chúng tôi luôn mong muốn đội tuyển quốc gia Thái Lan phát triển và giới hâm mộ tiếp tục cổ vũ cho họ”.

Như vậy, chỉ vài ngày sau khi HLV Alexander từ chức khỏi đội tuyển U-23 Thái Lan để chạy về CLB Muangthong, đến lượt ông Sirisak không còn gắn bó với đội tuyển quốc gia. Cả hai đã đưa ra một bài toán khó cho FAT khi hai đội tuyển đều chưa có người dẫn dắt cho điệp vụ vòng loại thứ hai World Cup 2022 và SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm