Bại tướng của U-18 VN được các CLB châu Âu săn

Tiền đạo tuổi teen của U-8 Indonesia đã được các CLB châu Âu để mắt đến. Đây là một tiền đạo cực kỳ giàu triển vọng của bóng đá Indonesia, đó là Egy Maulana.

Dù đánh bại Indonesia nhưng U-18 VN bị loại ngay vòng bảng.

Giải vô địch U-18 Đông Nam Á diễn ra tại Myanmar hồi tháng 9 vừa qua, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thua mỗi trận cuối 1-2 trước chủ nhà Myanmar và bị loại đau. Tại giải đó, U-18 Indonesia chỉ về thứ hai (Thái Lan vô địch khi đánh bại Malaysia) nhưng họ trình làng một tập thể đầy triển vọng trong lương lai, nhất là tiền đạo Egy Maulana, nay cầu thủ 17 tuổi này đã được các tuyển trạch viên châu Âu để mắt.

Trong người Egy Maulana (10) có dòng máu Hà Lan.

Egy Maulana là vua phá lưới của giải Đông Nam Á này với tám bàn thắng. Egy Maulana pha trộn dòng máu Hà Lan khi ông nội của Egy là người Hà Lan. Vượt trội so với các bạn đồng lứa, kể cả tiền đạo hai đội vào chung kết của Thái Lan và Malaysia, Egy Maulana thể hiện một tiềm năng sẽ phát triển rất tốt trong tương lai. Kỹ thuật, tốc độ, khả năng xử lý bóng nhanh trong không gian hẹp, tốc độ, sức tì đè , dứt điểm… hai chân như một.

Có điều đáng nói là trong trận vòng bảng gặp U-18 Việt Nam, Egy cũng tự tạo rất nhiều cơ hội cho mình nhưng không thể xuyên thủng được thủ thành E Li Ni E của U-18 Việt Nam, trận đó U-18 Indonesia thua Việt Nam đến 0-3.

Egy trong trận gặp U-18 Việt Nam và Indonesia thua 0-3.

Dù là vua phá lưới ở giải U-18 Đông Nam Á ở Myanmar vừa qua với tám bàn qua sáu trận nhưng Egy có hạn chế là để cơ hội trôi qua khỏi mũi giày của mình không ít, nếu không muốn nói là rất nhiều.

Tiết lộ với báo chí Malaysia, thầy của Egy là cựu danh thủ Indonesia Indra Sjafri cho biết có ba CLB châu Âu đang muốn ký hợp đồng “dạng tài năng trẻ“ với Egy, mọi chuyện các bên đang thương lượng, song HLV Sjafri chưa tiết lộ CLB nào. Hiện nay Egy Maulana đang khoác áo trẻ CLB đại gia Persib Bandung, nơi có cựu danh thủ Michael Essien đang thi đấu và đang thương lượng để HLV Kiatisak về cầm quân mùa tới.

Egy Maulana Vikri có một lý lịch trích ngang rất ấn tượng, đầu tháng 10 này tờ Guardian của Anh liệt Egy vào “thế hệ nối gót 2017”, trong đó trên toàn thế giới có 60 cầu thủ, có cả tài năng nhí người Brazil đang được Real Madrid nuôi dưỡng là Vinicius Junior.

Hồi tháng 6 vừa qua Egy cũng đoạt danh hiệu Jouer Revelation Trophy tại Pháp, những ngôi sao thế giới trước đây từng có tuổi trẻ đoạt giải danh giá này là Zidane, Ronaldo (Bồ Đào Nha). Giải trẻ truyền thống của Pháp này hằng năm quy tụ nhiều đội trẻ trên thế giới về thi đấu, thể hiện tài năng cá nhân và được hội đồng đánh giá về tài năng.

Tại Gothia Cup ở Thụy Điển năm ngoái thì Egy ghi 28 bàn trong 28 trận cho CLB Asiop Apancinti, đây là CLB của Indonesia được AFC chỉ định tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm