Balotelli lập cú đúp, AC Milan nhẹ nhàng vượt qua Palermo

 Sau cú sốc thất bại trước Barcelona ở Champions League, AC Milan trở về Serie A với nhiệm vụ chiến đấu đoạt vị trí trong tốp 3. Quyết tâm đó đã giúp Rossoneri quên đi nỗi đau và thi đấu tự tin trên sân nhà San Siro trước đội cuối bảng Palermo. Kết quả, họ đã nhẹ nhàng quật ngã đối phương với chiến thắng 2-0.

Balotelli lập cú đúp, AC Milan nhẹ nhàng vượt qua Palermo ảnh 1

Balotelli tiếp tục là người hùng của Rossoneri
Balotelli tiếp tục là người hùng của nửa Đỏ thành Milan với cú đúp vào lưới đối phương ở phút thứ 8 và 66, nâng tổng số bàn thắng của anh trong màu áo đội bóng mới lên con số 7 (sau 6 trận). Sự khởi đầu thành công ngoài mong đợi của những người AC Milan và riêng cá nhân Balotelli.

Thi đấu trên sân nhà, trước đối thủ quá bất ổn (liên tiếp thay HLV), Rossoneri dễ dàng chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng đến như điều tất yếu. Phút thứ 6, trong tình huống phạt góc, hậu vệ Palermo kéo ngã Balotelli trong vòng cấm và trọng tài đã cho AC Milan hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Super Mario đã dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số trận đấu.

Sức ép khủng khiếp nửa Đỏ thành Milan tạo về khung thành đối phương. Phút 17, nhận được đường chuyền của El Shaarawy, Boateng tung ra cú dứt điểm rất căng ngoài vòng cấm, dù vậy, bóng đã đi vọt xà trong gang tấc.

Phút 24, sau những pha phối hợp nhịp nhàng liên tiếp, bóng được chuyền tới chân El Shaarawy ở vị trí trống trải trong vòng cấm. Sau một nhịp khống chế bóng, tiền đạo trẻ này đã tung ra cú dứt điểm cận thành nhưng thật không may cho anh, hậu vệ Palermo đã can thiệp kịp thời. Phút 32, tới lượt Montolivo có cơ hội bắn phá khung thành sau cú dứt điểm hiểm hóc từ khá xa, bóng đi ngoài tấm với của thủ thành Sorrentino nhưng lại bay ra ngoài một cách đáng tiếc. 

Chịu lép vế hoàn toàn trong trận đấu nhưng Palermo vẫn tìm ra những cơ hội của riêng mình. Phút 50, tiền vệ Ilicic đột phá dũng mãnh trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Pha bóng này phần nào đã khiến Abbiati phải bất ngờ nhưng bóng lại đi quá nhẹ khiến thủ thành của AC Milan phản ứng kịp thời.

Chỉ 4 phút sau, sự “tỉnh giấc” của Palermo suýt nữa mang lại tác dụng. Sau đường chọc khe của đồng đội, Dybala đứng trước cơ hội đối mặt với Abbiati. Dù cho tiền đạo của đội khách đã tung ra cú dứt điểm khôn khéo nhưng Abbiati vẫn phản xạ tuyệt vời, dùng chân cứu cho AC Milan bàn thua trông thấy.

Không thể tận dụng những cơ hội, Rosanero đã phải trả giá. Phút 65, sau pha đột phá dũng mãnh bên cánh trái của Niang (cầu thủ vào sân thay El Shaarawy), bóng được căng ngang khó chịu vào vòng cấm. Pha truy cản của hậu vệ Palermo vô tình đã đưa bóng bay về phía khung thành đội nhà, thủ thành Sorrentino chỉ có thể cứu thua cho đội bóng áo Hồng ở tình huống này, trước khi bất lực nhìn Balotelli sút tung lưới sau tình huống đá bồi, 2-0, AC Milan tiếp tục vượt lên. 

Sau khi có được “số vốn” 2 bàn thắng, Rossoneri chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tuy vậy, Palermo chẳng đủ lực làm nên điều thần kỳ. Thậm chí, họ không tung ra nổi 1 cú dứt điểm trong quãng thời gian còn lại, chấp nhận thất bại với tỷ số 2-0.

Kết quả này không giúp AC Milan chiếm lấy vị trí thứ 2 của Napoli bởi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng phương Nam cũng vượt qua Atalanta với tỷ số 3-2 nhưng dẫu sao, việc khẳng định vững chắc vị trí thứ 3 cũng giúp những CĐV Rossoneri cảm thấy hài lòng.

Cũng trong ngày hôm qua, trận đấu giữa Sampdoria và Inter đã bị hoãn bởi tình hình thời tiết xấu tại Genova.
Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Zapata, De Sciglio; Flamini, Montolivo, Muntari; Boateng (Traore 81), Balotelli, El Shaarawy (Niang 58)

Palermo: Sorrentino; Munoz, Von Bergen, Aronica; Morganella, Arevalo Rios, Donati (Viola 82), Kurtic (Fabbrini 71), Garcia (Nelson 46); Ilicic, Dybala
Theo Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm