Bán kết bóng đá nữ Việt Nam - Myanmar: Lửa thử vàng!

Chiều qua, HLV Trần Vân Phát chỉ cho các nữ tuyển thủ tập nhẹ và thả lỏng để chuẩn bị cho trận đánh mà theo ông thì không được phép sai lầm. Công bằng mà nói thì các nữ tuyển thủ Myanmar đang ở độ chín của thế hệ vàng, còn Việt Nam thì đã qua bên kia đỉnh dốc. Bù lại, với ba lần vô địch SEA Games liên tiếp, các nữ tuyển thủ Việt Nam được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm.

HLV Phát hiểu rằng Myanmar sẽ dùng sức mạnh và thể lực để triệt hạ Việt Nam. Trong khi đó, các cô gái Việt Nam với thủ lĩnh là cựu binh Kim Chi thì biết cách điều phối lối chơi để không bị cuốn vào màn tra tấn thể lực.

Tất cả những tay săn bàn của Việt Nam như Kim Chi, Minh Nguyệt, Văn Thị Thanh, Ngọc Châm, Tuyết Mai... đều đã có cảm giác ghi bàn tốt qua hai trận thắng Philippines và Lào.

Sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho các cô gái Việt Nam. Nhưng HLV Trần Vân Phát đã có cách đối phó bằng lối chơi chắc chắn và chậm rãi để gây ức chế đối thủ, rồi sau đó mới tính chuyện hạ đối phương.

Trong trận thua Thái Lan ở vòng bảng, Myanmar tuy rất khỏe nhưng cũng có nhiều điểm yếu trong phòng ngự, nhất là sự kết hợp của hai trung vệ và thủ môn.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm