Bàn thắng cuộc đời của Công Phượng

Lặng lẽ vượt qua đồn đoán của dư luận về những cuộc tình thơ mộng giữa giới cầu thủ với nghệ sĩ, Công Phượng gây bất ngờ khi làm lễ cưới với vợ là thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh, nửa năm sau lễ đính hôn. Một bàn thắng cuộc đời đẹp nhất của cầu thủ trên sân cỏ luôn mang lại nhiều cảm giác bất ngờ thú vị cho người yêu bóng đá.

 Lễ cưới của Công Phượng và Viên Minh diễn ra ngày 16-11. 
Ảnh: NGÔI SAO 

Đám cưới của Công Phượng và Viên Minh tổ chức ở TP.HCM, Nghệ An, Phú Quốc lộng lẫy không kém gì các ngôi sao sân khấu với sự bảo mật khắt khe mà mỗi chỗ ngồi có mã định danh riêng. Chỉ bấy nhiêu cũng đủ gây nhiều tò mò cho công chúng vốn thích thú chân sút có những dị biệt trên sân bóng của bầu Đức.
Ngay đầu mùa này cho không Công Phượng về khoác áo TP.HCM, bầu Đức đã âm thầm tạo điều kiện cho cầu thủ con cưng gần gũi với nhà vợ tương lai mà ông khéo léo nói là giúp chủ sân Thống Nhất lôi kéo nhiều khán giả đến sân. Đúng là cái tên Công Phượng dễ hấp dẫn người xem nhưng mặt khác, động tác của bầu Đức còn giúp cầu thủ này lấy lại cảm giác chơi bóng sau hơn một năm xuất ngoại chuyên ngồi ghế dự bị tại Hàn và Bỉ.
Từ những ngày đầu bước chân vào Học viện HA Gia Lai - JMG khi mới 12 tuổi, cầu thủ nhí Công Phượng từng bị SL Nghệ An từ chối sau này trở thành một tài năng nổi đình nổi đám mà bầu Đức cưng như con. Có nhiều ý kiến cho rằng Công Phượng một phần nào đó là sản phẩm của truyền thông nhưng không ai phủ nhận có những khoảnh khắc anh trình diễn hoặc lóe sáng tạo ra nhiều cảm xúc cho khán giả. Bàn độc diễn qua hàng loạt hậu vệ cao to sừng sững vào lưới U-19 Úc của tiền đạo Công Phượng cho đến nay vẫn là độc nhất mà bản thân tác giả chưa tìm ra lại mình lần thứ hai.

Sau lễ đính hôn, cả hai chọn ngày lành tổ chức lễ cưới là một tuần sau khi kết thúc V-League. Ảnh: giadinh.net 

Công Phượng đã quá quen với những lời ca ngợi nhờ phẩm chất lạ trên sân bóng, đến độ từng được ví von khi còn khoác áo U-19: “Thằng nhỏ mỗi lần ra đường không có đến 2 m đường trống để đi bởi sự mến mộ của giới trẻ”. Phượng cũng miễn nhiễm cả với nhiều lời chê bai như kiểu đi bóng “cắm đầu xuống đất”, dù rất ít người biết bầu Đức luôn cho phép Công Phượng “cứ chơi theo cách của con, miễn ghi bàn là được”.

Công Phượng cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên đầu quân cho một đội bóng châu Âu dù phần lớn thời gian ngồi mài đũng quần trên ghế dự bị CLB Sint Truident (Bỉ) và trước đó chơi ở Nhật, Hàn. Suốt hơn một năm trời không ghi bàn thắng vì gặp nhiều khó khăn ở nước ngoài, chỉ khi Công Phượng về khoác áo CLB TP.HCM hồi đầu mùa này, người ta mới có dịp chứng kiến lại chân sút của bầu Đức nổ súng. Chỉ đá giai đoạn 1 V-League 2020 và không may bị chấn thương gãy ngón chân phải nghỉ hết lượt về, Công Phượng vẫn đủ sức trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất với sáu bàn, chưa tính ba bàn khác ở AFC Cup.
Nhưng bàn thắng với cô bạn xinh đẹp Viên Minh trong lễ cưới ngày 16-11 mới là pha bóng ấn tượng nhất của Công Phượng.•
 Một cầu thủ đặc biệt
HLV Chung Hae-soung vừa xong mùa giải 2020 và hoàn tất hợp đồng với CLB TP.HCM từ ngày 12-11 nhưng vẫn ở lại Việt Nam chờ dự đám cưới của Công Phượng. Ông thầy người Hàn Quốc đánh giá Phượng là một cầu thủ đặc biệt, có tố chất chơi bóng thông minh, ngoài đời nổi tiếng như ngôi sao nhưng về đội rất bình thường. Ông Chung tiết lộ Công Phượng đã thay đổi nhiều, luôn nỗ lực trên sân tập để hoàn thiện mình hơn. Còn với HLV Park Hang-seo, chân sút của HA Gia Lai không thể thiếu ở mỗi đợt tập trung. Có nhiều lúc thầy Park sốt sắng thay cho Công Phượng ngồi dự bị ở nước ngoài nhiều quá, dễ mất cảm giác thi đấu, cứ như một người cha lo cho con. Rất may là dưới thời ông Park, chân sút 25 tuổi dù không phải lúc nào cũng đá chính thức nhưng sự xuất hiện của anh không chỉ giúp đồng đội chơi bóng có nét hơn mà còn khiến người xem hứng khởi hơn. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm