Ban Trọng tài khẳng định cấp dưới đúng ở sân Pleiku

Do bức xúc với cách điều hành của tổ trọng tài Trần Xuân Nguyện ở trận HA Gia Lai thua ngược Thanh Hóa 2-3, đội bóng phố núi đã gửi đơn kiến nghị lên VFF, Ban Trọng tài xem xét lại các tình huống nhạy cảm.

Sau khi mổ băng ghi hình, Ban Trọng tài đã đưa ra quan điểm trọng tài Trần Xuân Nguyện xử lý không sai về những nghi ngờ của HA Gia Lai. Chỉ có trọng tài biên Phạm Phú Hưng không phất cờ bắt việt vị Ngọc Quang dẫn đến việc Văn Thanh ghi bàn thắng thứ ba cho đội nhà.

Văn Toàn bị ngã trong vòng cấm được xác định ở thế 50/50 và trọng tài có quyền thổi hoặc không.

Theo đó, phía HA Gia Lai thắc mắc ở các chi tiết:

Phút 60, tình huống trọng tài rút thẻ vàng thứ hai đối với A Hoàng. Ban trọng tài lý giải trọng tài Xuân Nguyện đã phạt đúng vì trước đó cầu thủ phạm lỗi của Thanh Hoá nhận thẻ vàng, A Hoàng phải chờ còi của trọng tài. Tuy nhiên, hậu vệ này không chờ hiệu lệnh trọng tài mà thực hiện nhanh pha bóng đá nên bị phạt thẻ vàng thứ hai.

Phút 62, cầu thủ Văn Thanh là hợp lệ và không việt vị nhưng trọng tài đã quyết định hủy bỏ bàn thắng đã được công nhận. Cái sai rõ ràng mà Ban Trọng tài xác nhận thuộc về trợ lý trọng tài không xác nhận cầu thủ việt vị. Còn việc trọng tài Xuân Nguyện không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo các trợ lý không sai, vì trọng tài có quyền thay đổi quyết định khi bóng chưa vào cuộc trở lại.

Trọng tài công nhận bàn thắng cho Uche mà phía HA Gia Lai nghi ngờ việt vị.

Trong hai tình huống kiến nghị khác của HA Gia Lai là ở phút 85 Công Phượng bị thủ môn Thanh Thắng phạm lỗi rất rõ nhưng trọng tài không thổi phạt 11 m kèm theo thẻ phạt cho thủ môn Thanh Thắng; phút 87 Văn Toàn đi bóng trong vòng cấm địa của Thanh Hóa đã bị trung vệ Mai Tiến Thành dùng tay ôm chặt chân Văn Toàn nhưng trọng tài Trần Xuân Nguyện không thổi phạt. Ban Trọng tài xác định các tình huống này ở thế 50/50 và tùy vào góc nhìn của trọng tài có nên thổi phạt đền hay không.

Riêng về pha bóng HA Gia Lai nghi ngờ Uche của Thanh Hóa ghi bàn ấn định 3-2 trong thế việt vị, Ban Trọng tài cũng nhìn nhận trọng tài xử lý đúng. Khi đó Đình Tùng việt vị nhưng không tham gia vào pha bóng, còn Uche đứng trên hàng thủ HA Gia Lai khi đồng đội chuyền bóng nên ghi bàn là hợp lệ.

Ban Trọng tài cho rằng trọng tài Trần Xuân Nguyện xử lý không sai các tình huống nhạy cảm nhưng trước mắt ông vẫn nghỉ làm nhiệm vụ ở vòng 13 V-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm