Bảng B: Đông Timor soán ngôi nhất bảng của Việt Nam

U-23 Đông Timor sau chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trước Brunei đã tiếp tục gây sốc khi giành chiến thắng 2-1 trước Philippines, soán ngôi đầu bảng B của Việt Nam. Tiền đạo gốc Bồ Đào Nha Almeida bất ngờ ghi bàn vào lưới U-23 Philippines ở phút 17, dẫn đầu danh sách vua phá lưới với ba bàn.

Đòn cảnh tỉnh đau khiến người Phi chột dạ gia tăng sức tấn công. Phút 36, Murilo quân bình 1-1 cho Philippines. Tuy nhiên, mới vào hiệp hai được 2 phút, Diogo đã dập tắt nỗ lực tìm 3 điểm của Philippines khi đưa Đông Timor dẫn 2-1 rồi kiên cường bảo toàn tỉ số đến phút chót.

Với 6 điểm trong tay, U-23 Đông Timor leo lên ngôi đầu bảng, xếp sau là U-23 Việt Nam, U-23 Myanmar có cùng 4 điểm. Từ một đội bóng bị nhận diện là lót đường cho dù có đến chín cầu thủ nhập tịch, Đông Timor tạo nên cú sốc rất lớn của giải.

Ngày mai (9-11), thầy trò HLV Goetz sẽ gặp gỡ Đông Timor tranh chấp ngôi nhất bảng B.

Ở trận còn lại, Lào chơi hơn người từ phút 15 và ghi bàn trước nhưng bị U-23 Brunei gỡ rồi dẫn ngược 2-1. Mãi đến phút 80, Lào mới vất vả san bằng cách biệt 2-2 và sau hai trận chỉ xếp trên đội cuối bảng U-23 Brunei có cùng 1 điểm.

NGỌC ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm