Báo chí châu Á tính suất tạm thời cho tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, báo chí châu Á sau mỗi lượt đấu vẫn đang tính suất tạm thời cho tám đội xếp thứ nhì ở tám bảng.

Hiện đội Việt Nam đang có 7 điểm, xếp vị trí thứ nhì bảng G và so với bảy đội nhì bảng còn lại thì Việt Nam đang là đội xếp thứ ba trong số tám đội nhì sau Trung Quốc (7 điểm, hiệu số +12) và Jordan (7 điểm, +4). Lần lượt tiếp theo là Việt Nam (7 điểm, +3), Triều Tiên (7 điểm, +3), Bahrain (7 điểm, +2).

Tất nhiên cách tính trên chỉ mang tính tương đối. Theo điều lệ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khi giai đoạn hai kết thúc, lúc tính và so sánh thành tích của các đội nhì trong tám bảng thì sẽ không tính kết quả của các đội với đội cuối bảng. Theo cách tính trên thì tại bảng G sẽ không tính kết quả cả hai lượt với đội xếp cuối (nhiều khả năng là Indonesia) nhằm tránh việc đua nhau giữa những đội nhì bảng theo kiểu đè đội yếu nhất ra để lấy chỉ số phụ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.