Báo chí Qatar cảnh báo: Tránh mắc mưu Park Hang-Seo

Báo chí Qatar từng chứng kiến thế hệ cầu thủ ưu tú của mình đá sân nhà thua U-23 Nhật ở bán kết, rồi sang trận tranh hạng ba thua tiếp U-23 Iraq. Trở lại với bán kết ở giải lần này, U-23 Qatar không còn ưu thế sân nhà, lại vừa chứng kiến U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Iraq, đối thủ này càng cẩn trọng hơn.

Các nhà chuyên môn ở Qatar, là các êkíp đến từ những nền bóng đá tiên tiến giúp bóng đá Qatar phát triển đã chỉ ra “mẹo” của HLV Park Hang-seo đang dẫn dắt U-23 Việt Nam rất cao cơ và khó lường. Họ thẳng thừng cảnh báo: “U-23 Qatar không khéo sẽ phải trả giá tại bán kết trước U-23 Việt Nam!”.

Báo chí Qatar cũng đặc biệt cảnh tỉnh HLV Felix Sanchez người Tây Ban Nha đang dẫn dắt U-23 Qatar là phải cảnh giác cao độ trước chiến thuật mà U-23 Việt Nam bất ngờ tung ra. Họ đề cập: “HLV Felix Sanchez chưa am hiểu nhiều về bóng đá châu Á, đặc biệt là bóng đá Đông Nam Á. U-23 Việt Nam sau những trận thắng U-23 Úc, hòa U-23 Syria, thắng U-23 Iraq thì rõ ràng họ không phải là đối thủ yếu. Đội bóng đến từ Đông Nam Á này có nhiều cá nhân rất lanh lẹ và kỹ thuật rất hoàn hảo…”.

Báo chí Qatar cảnh báo đội nhà coi chừng mắc mưu  thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: AFC

Tờ Doha Timescủa Qatar dẫn lời chuyên gia Mario Augustinho đang là HLV đào tạo trẻ của Qatar: “Đừng tưởng U-23 Việt Nam đã hết bài. Họ còn nhiều mảng miếng nằm ở nhà cầm quân người Hàn Quốc đấy! Hãy nhìn xem U-23 Iraq có thực thi được sự khác biệt về con người, chiều cao và sức mạnh để tạo ưu thế bằng bàn thắng hay không. U-23 Iraq khi thi đấu với U-23 Việt Nam đã hoàn toàn bế tắc và không thể phát huy lợi thế vốn có của mình. Trận đấu đấy U-23 Iraq cố chơi bóng dài, dàn trải con người khắp mặt sân, lấy thể lực và sức đè các cầu thủ Việt Nam nhỏ bé nhưng vị HLV Hàn Quốc và các học trò mình ở đội U-23 Việt Nam đã vô hiệu hóa được ngay. Đó là việc hình thành các nhóm cầu thủ bọc lót để ngăn cản đối thủ và tranh thủ tấn công nhanh vào những khoảng trống. Họ đã đe dọa, sau đó là phá sản lối chơi của Iraq và chiến đấu đến giây phút cuối rồi thắng trên loạt sút luân lưu với một thần kinh thép… Trận đấu đấy, chiến thuật của HLV Abdulghani Shadad của U-23 Iraq không sai nhưng bài đối phó của HLV người Hàn Quốc cùng các cầu thủ U-23 Việt Nam quá hoàn hảo”.

Chuyên gia Mario Augustinho của Qatar nói tiếp: “Với một lợi thế như Iraq trước giờ bóng lăn thì nhà cầm quân nào cũng vậy thôi, trước tiên là tận dụng lợi thế để tiêu hao sinh lực đối phương rồi ghi bàn. Nhưng HLV của U-23 Việt Nam thì chuẩn bị mọi phương án rất kỹ lưỡng. Và điều quan trọng là các cầu thủ của ông thực hiện thật hoàn hảo, không mắc sai lầm trong suốt 120 phút thi đấu”.

Cuối cùng các chuyên gia của Qatar nhấn mạnh: “Hãy coi chừng U-23 Việt Nam, họ là một đội bóng Đông Nam Á nhưng có lối chơi rất khôn ngoan và đậm chất kỹ thuật. Nếu không lường trước các phương án và những đòn hiểm của HLV Park Hang-seo thì coi chừng U-23 Qatar lại một lần nữa dừng chân ở bán kết!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm