Báo động cho Futsal Việt Nam

HLV Miguel Rodrigo của đội Việt Nam cho rằng Malaysia đã thắng may mắn với bàn quyết định khi trận đấu còn vài giây nữa và ông chẳng phàn nàn gì về cách thể hiện của các học trò.

Nhìn một cách sòng phẳng, Malaysia tỏ rõ quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam ở trận này chứ không nuôi mục tiêu chia điểm. Bởi sau khi gỡ hòa, Malaysia liền chơi “power play” (năm cầu) để gây áp lực lớn và chiến thắng. Cầu thủ Malaysia rất khỏe, kỹ thuật cũng không kém Việt Nam. Thậm chí họ có nhiều cá nhân xuất sắc như đội trưởng Khairul chơi bóng tinh tế, từng có nhiều năm chơi bóng ở Thái Lan.

Nhớ bán kết giải Đông Nam Á năm ngoái, chính Khairul ghi hai bàn đẳng cấp trong chiến thắng 5-1 của Malaysia trước Việt Nam và vừa có bàn ấn định 2-1 cho đội nhà.

Futsal Việt Nam hai lần bị Malaysia qua mặt. Ảnh: QUANG THẮNG

Vấn đề của Futsal Việt Nam sau lần đánh bại Nhật để lấy vé chơi World Cup vào đến vòng 16 đội đến nay vẫn còn những trụ cột đã lớn tuổi. Các học trò Miguel Rodrigo ở lứa kế thừa chưa đủ sức tiếp bước đàn anh. Futsal Việt Nam đang có dấu hiệu chựng lại và đang bị Malaysia và thậm chí là Myanmar qua mặt.

15 giờ 30 ngày 3-2, Futsal Việt Nam (hạng 41 thế giới) ra quân trận thứ hai gặp Bahrain (hạng 99). Tuy nhiên, con số này không nói lên điều gì, cũng như thứ hạng Malaysia thấp hơn Việt Nam. Mặt khác, Bahrain là quê hương của Chủ tịch AFC Al Khalifa nên những năm gần đây nền futsal của họ được đầu tư và phát triển rất tốt. Cầu thủ Bahrain to cao và khỏe hơn đồng nghiệp Việt Nam và sau trận ra quân họ cầm hòa chủ nhà Đài Loan 2-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm