Bao giờ bầu Đức và bầu Hiển ngồi với nhau?

Chiều nay (27-10), CLB Hà Nội của bầu Hiển chạm trán với HA Gia Lai ở phố núi rất thú vị bởi đây là đội bóng của hai ông bầu đình đám nhất làng bóng Việt.

Thời đình đám, cánh báo chí không khó ghi hình những hình ảnh các ông bầu Đức, bầu Thắng, bầu Kiên… “giáp mặt” nhau. Họ chém gió rôm rả, nhất là bầu Đức và bầu Thắng hay ngồi lại với nhau có khi còn kích để truyền thông “thổi” cho đình đám các trận gạch-gỗ.

Nếu bầu Đức, bầu Thắng, bầu Kiên từng ngồi với nhau bàn chuyện làm sao cho bóng đá nước nhà phát triển thì hình ảnh bầu Đức với bầu Hiển lại là chuyện hiếm ở làng bóng dù mức độ thành công trong các lò bóng đá của hai ông bầu này rất lớn.

Nếu bầu Đức và bầu Hiển cùng chung một chiến tuyến và cùng vì cái chung như hình ảnh thân thiện giữa bầu Đức và bầu Thắng thì bóng đá Việt Nam sẽ có tín hiệu tích cực. Ảnh: XUÂN HUY

Có thể nói rằng hai ông bầu là hai doanh nghiệp đình đám nhưng cả hai mang phong thái rất khác nhau. Bầu Đức thì ăn nói văng mạng, còn bầu Hiển thì trầm ngâm ngồi hút tẩu kiểu “bố già”. Ông bầu này cũng ít ra mặt dù thỉnh thoảng các PV ảnh vẫn chụp được cảnh ông móc tiền túi cho các cầu thủ Hà Nội, SHB Đà Nẵng…

Quân bầu Đức gần đây góp mặt nhiều ở các đội U-22 và tuyển quốc gia. Quân bầu Hiển cũng không thua kém gì, thậm chí là có những hạt nhân sáng hơn nhưng ít được báo giới “thổi” như quân bầu Đức.

Hai “lò” đào tạo của hai ông bầu này theo hai cách khác nhau. “Lò” bầu Hiển vô địch quốc gia, vô địch các giải trẻ đếm không xuể, còn lò bầu Đức thì có hiệu ứng truyền thông lẫn từ số đông người hâm mộ.

Cùng làm bóng đá, cùng có công, cùng chăm chút tuyến trẻ nên giá như hai ông bầu này ngồi lại với nhau bàn về công tác phát triển và đào tạo trẻ thì đấy sẽ là một sự kiện lớn và tích cực của bóng đá Việt Nam.

Hy vọng hai ông bầu đình đám này bớt đi kiểu hơn nhau tiếng gáy ở các giải trong nước mà cùng tính xa hơn cho mặt bằng bóng đá Việt. Như ra đấu trường quốc tế hoặc ở cấp các tuyến đội tuyển trẻ và quốc gia bóng đá Việt Nam sẽ thu hoạch nhiều và bớt đi chuyện “gà nhà đá nhau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm