Báo nước ngoài tiếc cho Philippines và ca ngợi Việt Nam

Phép màu không xảy ra vì tuyển Việt Nam quá chặt chẽ, còn Philippines vắng quá nhiều trụ cột. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Philippines đã thiếu sức công phá và đành thất bại 1-2.

• Báo Philippines Star trích dẫn lời phát biểu của đội trưởng Phil Younghusband: “Tôi cám ơn đồng đội đã thể hiện một trận đấu với tinh thần cao, chơi đến cùng nhưng đã không thể lật ngược được tình thế và giấc mơ đẹp như hồi AFF Cup 2010. Điều đó không diễn ra ở Mỹ Đình đêm 6-12 do Philippines đã thiếu quá nhiều trụ cột. Nhưng Philippines sẽ có một danh sách đầy đủ cho Asian Cup 2019, tại đó nhất định một Philippines sẽ rất khác”.

• Báo Bangkok Post (Thái Lan): Việt Nam đã chơi trận bán kết trước Philippines khác với cái cách Thái Lan thi đấu với Malaysia. Họ vào chung kết và xứng đáng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch khi được đánh giá cao hơn đối thủ. Malaysia, đội đã loại Thái Lan trên sân Rajamangala bằng trận hòa 2-2, là đội kèo dưới khi gặp Việt Nam. Đây là cơ hội lớn cho Việt Nam lần thứ hai đăng quang ngôi vô địch AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm