Báo Thái mỉa mai án phạt của ông Park; CLB của Anh giảm lương

Thái Lan mỉa mai án AFC phạt thầy Park

“Nên khóc hay cười với án phạt của HLV Park”, là tiêu đề bài viết trên Siam Sport, chuyên trang thể thao hàng đầu Thái Lan.

Tờ Siam Sport bình luận về án phạt của HLV Park Hang-seo. Ảnh: CMH

Tờ báo trích dẫn ý kiến của Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận rằng HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo không bị cấm chỉ đạo giải vô địch bóng đá quốc gia Đông Nam Á - AFF Cup, giải đấu dự kiến được tổ chức vào cuối năm 2020. Báo cáo cho biết AFF Cup không nằm trong hệ thống cạnh tranh của FIFA và AFC.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phạt cấm chỉ đạo bốn trận đấu (cùng 5.000 USD), do ông Park phản ứng trong trận chung kết SEA Games 2019 tại Philippines và nhận thẻ đỏ sau khi đổ lỗi cho trọng tài không nghiêm khắc với đối thủ.

Bình luận về sự kiện này, Siam Sport mỉa mai: “Tuy nhiên, AFC đã không sử dụng các biện pháp trừng phạt đối với giải vô địch ASEAN. Vì vậy, đây là tin tốt cho HLV Hàn Quốc và đội tuyển quốc gia Việt Nam… Bốn trận đấu giao hữu sẽ ảnh hưởng đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á theo lịch của FIFA và AFC”.

Ngoài chức vô địch AFF Cup, ông Park còn cùng U-22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30. Ảnh: NGỌC DUNG

Tại AFF Cup 2020, thầy Park và các học trò đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Trong khi đó đối thủ lớn nhất - tuyển Thái Lan úp mở việc không tham dự đấu trường Đông Nam Á, thay vào đó đội bóng xứ chùa vàng tập trung toàn lực lượng vào mặt trận vòng loại World Cup 2022.

Dự kiến AFF Cup 2020 sẽ tranh tài từ ngày 23-11 đến 31-12. Đây cùng là giải đấu sau 12 lần tổ chức, Thái Lan 5 lần nâng cúp, Singapore 4 lần vô địch trong khi đội tuyển Việt nam mới 2 lần đoạt cúp dưới thời HLV Calisto và Park Hang-seo.

HLV và cầu thủ đội một Southampton bị giảm lương. Ảnh: GETTY

CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên cắt giảm lương cầu thủ

CLB hiện xếp hạng 14 Ngoại hạng Anh, Southampton trở thành đội bóng đầu tiên của xứ sở sương mù bắt đầu chiến dịch giảm lương do ảnh hương của đại dịch COVID-19.

Theo đó, các thành viên đội bóng bao gồm ban giám đốc, ban huấn luyện, cầu thủ đội một sẽ bị giữ lại một khoản lương của các tháng 4, 5 và 6. Tuy nhiên, biện pháp này không áp dụng với các nhân viên khác khi Southampton đưa ra thông báo: “Chủ sở hữu CLB có biện pháp bảo đảm rằng tất cả nhân viên không liên quan đến lĩnh vực bóng đá vẫn được nhận đủ 100% lương cho đến ngày 30-6”. Cùng với đó, Southampton cũng không sử dụng chương trình duy trì việc làm do chính phủ Anh khởi xướng, nhằm hỗ trợ người lao động trong ba tháng kể từ tháng 4 đến tháng 6.

Sân vận động nhà Southampton, St Mary vắng lặng mùa dịch COVD-19. Ảnh: REUTERS

Như vậy sau khi BTC giải Ngoại hạng Anh và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh thất bại trong việc đạt thỏa thuận giảm 30% lương, Southampton chính thức trở thành CLB tại Premier League phát "súng lệnh".

Trong bối cảnh bóng đá châu Âu ngưng trệ vì đại dịch COVIV-19, hầu hết các CLB đều không kiếm được doanh thu. Được biết Manchester United là CLB gặp thiệt hại nặng nhất về thâm hụt ngân sách lên đến 145 triệu USD, dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm