Barca đòi kiện Tây Ban Nha vì sợ thần đồng Pedri kiệt sức ở Olympic

Mặc dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu giao hữu trước thềm Olympic khi đội Tây Ban Nha gặp Nhật Bản, tiền vệ của Barcelona đã đóng vai chính cho đội của mình, khi thực hiện đường kiến tạo để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Cầu thủ vừa qua tuổi thiếu niên vào sân ở phút 67, thay thế cho Dani Ceballos, và giúp đội nhà tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà sau một giờ thi đấu buồn tẻ.

Trong vòng 10 phút sau khi vào sân, Pedri đã chơi với Juan Miranda ở cánh trái, và tung đường chuyền thuận lợi cho Carlos Soler ghi bàn. Là cầu thủ trẻ nhất đội, anh ấy đang chơi như thể là người lớn tuổi nhất.

Pedri tỏa sáng trong trận giao hữu với Nhật Bản dù vào sân từ ghế dự bị. Ảnh: CGI.

Bất chấp mệt mỏi, Pedri sẵn sàng chơi trong mọi trận đấu cho các đội tuyển của Tây Ban Nha để chứng tỏ tham vọng. Nếu tuyển Olympic của xứ sở đấu bò tót giành huy chương vàng Olympic vào mùa hè này, nhiều khả năng danh hiệu Cầu thủ hay nhất khó thoát khỏi tay của tiền vệ Barcelona.

Tuy nhiên, tranh cãi vẫn nổ ra sau khi Pedri được gọi vào đội tuyển Olympic. Nguyên do tiền vệ 18 tuổi này đã chơi 52 trận cho Barca mùa này, bốn trận cho U-21 Tây Ban Nha và tám trận ở tuyển quốc gia. Với tổng cộng 64 trận, con số này có thể tăng lên 67 nếu Tây Ban Nha tiến sâu ở Euro 2020.

Barca vì thế không hài lòng khi Pedri phải vắt sức tiếp tục cho chuyến đi đến Nhật Bản vào mùa hè này. Và nếu Tây Ban Nha tiến sâu ở Tokyo, anh không có thời gian nghỉ trong gần một năm, trước khi bắt đầu trở lại mùa giải mới La Liga. Gã khổng lồ xứ Catalan có nhiều lý do sợ hãi một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của mình sẽ phải đối mặt với tình trạng kiệt sức sau một mùa giải chật chội như thế. Barca quy trách nhiệm cho Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và quy chế bóng đá hiện hành ở Tây Ban Nha vắt sức cầu thủ.

Pedri vừa trải qua một kì Euro căng thẳng trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Ảnh: CGI. 

Luật Thể thao yêu cầu các đội bóng phải cử cầu thủ của họ đến Thế vận hội nếu được gọi. Điều này không xảy ra ở các quốc gia khác. Ví dụ, Borja Mayoral, cầu thủ của AS Roma (Ý), không được phép tham dự sự kiện này. Ferran Torres (Manchester City) cũng trong tình trạng tương tự.

Chính vì vậy Barca muốn đệ đơn khiếu nại để Pedri không tham dự Thế vận hội. Thế nhưng Giám đốc thể thao của RFEF, Francisco Molina, nói cứng bất kỳ cầu thủ nào đều phải sẵn sàng tham dự Olympic, kể cả Pedri.

Có đến 6 cầu thủ trẻ của Tây Ban Nha chơi ở Euro và Olympic bao gồm Pedri, Eric Garcia, Dani Olmo, Unai Simón, Mikel Oyarzabal và Pau Torres. Bên cạnh Barca, cũng có những đội bóng khác như Real Madrid, nhưng họ không quan tâm đến việc các cầu thủ của mình tham dự Thế vận hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm