Bất bại, Djokovic lập kỷ lục tại Roland Garros

Tại cuộc đối đầu vòng bốn, Nole tạo nên thế trận một chiều trước tay vợt hạng 45 thế giới Struff. Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt người Đức lọt đến vòng bốn một giải Grand Slam nên với chiến thắng áp đảo 6-3; 6-2; 6-2, Djokovic cũng tạo được trận thắng “nhanh kỷ lục” vỏn vẹn 93 phút.

Novak Djokovic tại kỷ lục 10 mùa giải liên tiếp lọt vào tứ kết Roland Garros. ẢNH: REUTERS

Mọi thông số thống kê đều thể hiện phong độ ấn tượng của tay vợt số 1 thế giới. Djokovic đạt tỉ lệ giao bóng một ghi điểm lên đến 86%, tận dụng thành công năm cơ hội đoạt break đối thủ. Tính đến thời điểm này, Nole và Roger Federer là hai hạt giống chưa để thua set đấu nào.

Trong toàn bộ sự nghiệp, đây cũng là chiến thắng thứ 44 của Djokovic tại các giải Grand Slam. Tay vợt 32 tuổi bắt đầu hành trình chinh phục Pháp mở rộng từ năm 2010 đến nay, nhưng chỉ duy nhất một lần nâng cúp vô địch năm 2016, sau trận chung kết tranh tài dưới mưa phùn đánh bại Andy Murray.

Trận chiến Djokovic - Struff tại vòng bốn. Nguồn: R.G 

Với hai chức vô địch Wimbledon và Mỹ mở rộng mùa giải năm ngoái, Djokovic đang hướng đến Grand Slam thứ ba, nhằm chinh phục mục tiêu lần thứ hai thâu tóm toàn bộ bốn danh hiệu Grand Slam liên tiếp. Thành tích này đã được Nole thu phục từ Wimbledon 2015 đến Raland Garros 2016.

Tại hai mùa giải gần nhất, Djokovic buộc phải gác vợt trước Dominic Thiem năm 2017 và Marco Cecchinato năm 2018.

Tài năng trẻ người Đức Zverev từng đánh bại Djokvic lẫn Federer. ẢNH: REUTERS

Trận thắng thứ tư ở Pháp mở rộng đưa tay vợt người Serbia Djokovic đối đầu tài năng trẻ người Đức Alexander Zverev. Hạt giống số 5 thực hiện cú lội ngược dòng đánh bại Fabio Fognini 3-6; 6-2; 6-2; 7-6. Đây cũng là trận đấu thứ 13 trong sự nghiệp của Zverev tại Paris.

Cuộc lội ngược dòng đánh bại Fognini của Zverev. Nguồn: R.G 

Các trận tứ kết còn lại là cuộc đụng độ giữa các cặp đấu: Rafael Nadal (hạt giống số 2) – Kei Nishikori (hạt giống số 7), Roger Federer (hạt giống số 3) – Stan Wawrinka (hạt giống số 24), Dominic Thiem (hạt giống số 4) – Kharen Khachanov (hạt giống số 10).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm