Bắt đầu chiến dịch chinh phục Đông Nam Á

Họ không rầm rộ đá giao hữu mà đóng cửa chơi với ba CLB tại Hàn Quốc. Phần còn lại là cử các cộng sự đi thám thính trực tiếp các đối thủ ở bảng A, đặc biệt là Malaysia.

Nói HLV Park Hang-seo muốn giấu bài cũng đúng mà nói ông có quá ít thời gian nên vừa tập vừa đá vừa điều chỉnh mà không muốn lộ lối chơi cũng không sai.

HLV Park Hang-seo nổi tiếng giấu quân và giấu cả miếng đánh mà rõ nhất là trước một giải đấu có lần ông đã xáo trộn số áo của cầu thủ và cho đá kiểu khác để tung hỏa mù những đôi mắt trinh sát. Sau đó vào giải thì cứ mỗi trận ông lại tung ra một miếng đòn mới, cầu thủ mới…

Chỉ có điều những giải trước quân thầy Park hay đá thế kèo dưới, còn bây giờ buộc phải chơi với thế kèo trên của đội đứng đầu bảng xếp hạng Đông Nam Á, cận kề tốp 100 thế giới.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên đường bắt đầu chiến dịch bằng đợt tập huấn trên đất Hàn. Ảnh: XUÂN TÚ

Theo đó, các cầu thủ của đội dự tuyển Việt Nam lần lượt gặp các CLB K-League bao gồm Incheon United (ngày 22-10), Seoul FC (ngày 25-10) và đội K-League 2 Seoul E-Land FC (ngày 29-10). Cũng vì phải hoãn các giải đấu trong nước và chờ quân số đầy đủ nên chuyến tập huấn ở Trung tâm Paju của thầy trò ông Park mất đi ba ngày.

Những trận đá tập kín không có khán giả và không có ghi hình, phòng ngừa mọi thông tin dù nhỏ nhất bị rò rỉ ra ngoài. Sự thận trọng của ông Park không thừa vì một khi đối thủ không biết gì để bắt bài mình, cơ hội gây bất ngờ cho học trò của ông sẽ cao hơn như đã từng.

Chỉ mong là trong đợt tập huấn quan trọng cuối cùng cho chiến dịch AFF Cup 2018, các CLB Hàn Quốc sẽ chơi thật bằng một lực lượng mạnh để giúp thầy Park điều chỉnh sai số cho các học trò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm