Bật mí về buổi tập đặc biệt trước trận chung kết

90 phút có vẻ dễ dàng hơn trận vòng bảng nhưng để chuẩn bị cho trận quyết đấu này, thầy Park đã làm gì trong buổi tập bí mật cuối cùng? Một số cầu thủ và cả những quan chức của VFF sau trận chung kết đã chia sẻ về buổi tập lạ không chiến thuật, không phối hợp gì cả mà gần như chỉ là một bài sút cầu môn.

Tối 9-12, tức một ngày trước trận chung kết, ông Park thực hiện buổi tập đặc biệt không PV, không người lạ nào chứng kiến. Khác với các buổi tập trước là tập chiến thuật, tập tình huống, tập quân xanh, quân đỏ hay tập phối hợp nhóm…, buổi tập cuối chỉ nhai đi nhai lại một bài sút cầu môn. Các bài tập dứt điểm ấy duy nhất là cầu thủ chuyển bóng cho HLV rồi lao đến sút cầu môn khi trợ lý nhả bóng lại. Cũng cần biết là trong số hàng loạt pha tập sút cầu môn thì có rất nhiều pha, góc độ và cự ly giống hệt với tình huống mà Hùng Dũng nâng tỉ số lên 2-0 và Văn Hậu ấn định 3-0.

Nhiều cầu thủ nói bài tập này quá quen thuộc nhưng buổi tập cuối được tập rất kỹ chiếm phần lớn thời lượng. Sau đó là bài tập sút khác nhưng là sút luân lưu. Một quan chức VFF mô tả là ngay sau buổi tập nhiều cầu thủ đã tâm sự với ông là buổi tập dứt điểm mệt đến “sạt cả cơ háng”.

Chắc hẳn là HLV Park Hang-seo đã nhận ra điểm yếu trong phòng ngự của Indonesia từ trận “lượt đi” và ông chỉ cho học trò thuần thục một miếng đánh sút bóng từ mọi cự ly. Thậm chí ông cũng tính đến khả năng phải đá thêm hiệp phụ và sút luân lưu nhưng không ngờ các học trò của ông đã hoàn thành sứ mệnh “quá nhanh, quá nguy hiểm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm