Bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2009: Điền kinh áp đảo

Trong số các gương mặt thể thao chuyên nghiệp, kình ngư Nguyễn Hữu Việt, xạ thủ Ngô Hữu Vượng, Hoàng Xuân Vinh, tuyển thủ bóng đá nữ Văn Thị Thanh, Kim Chi..., các VĐV điền kinh Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng, Vũ Văn Huyện, Nguyễn Đình Cương, Dương Thị Việt Anh sẽ chiếm con số áp đảo cho danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu 2009.

Năm nay, nổi bật nhất là điền kinh và bơi lội. Nếu bơi lội nổi trội với Nguyễn Hữu Việt thì điền kinh có những cú đột phá mạnh mẽ. Nổi bật trong số này là “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương trên đường chạy 100, 200 m nữ tại AIG3 và SEA Games.

Đồng hành với sự thành công của đồng nghiệp Vũ Thị Hương, năm qua Trương Thanh Hằng cũng tích cóp rất nhiều thành tích trong nước và quốc tế trên đường chạy cự ly trung bình nữ (800 m, 1.500 m).

Bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2009: Điền kinh áp đảo ảnh 1

Điền kinh áp đảo nhưng bơi lội có Nguyễn Hữu Việt chiếm ưu thế lớn. Ảnh: XUÂN HUY

Cùng cự ly trung bình của nam, Nguyễn Đình Cương (hai HCV SEA Games 25, hai HCV giải VĐQG) cũng xứng đáng có tên trong danh sách bầu chọn. Sau sự sa sút của Bùi Thị Nhung, nhảy cao nữ xuất hiện ngôi sao trẻ Dương Thị Việt Anh với ba chiếc HCĐ vô địch Trẻ châu Á, đại hội thể thao Trẻ châu Á và SEA Games 25.

Đối với nội dung thi đấu đòi hỏi sự toàn năng như 10 môn phối hợp nam, trong năm qua cái tên Vũ Văn Huyện đã được báo giới nhắc tới nhiều nhất. Môn bóng đá nữ cũng được điểm mặt với sự hy sinh tận tụy của cựu binh Kim Chi, Văn Thị Thanh trước ngày giải nghệ, tiền vệ Kim Hồng, thủ môn Kiều Chinh cũng sẽ được tôn vinh.

Bắn súng có xạ thủ Ngô Hữu Vượng (bốn HCV SEA Games), Hoàng Xuân Vinh (hai HCV SEA Games). Bóng bàn có đôi VĐV bóng bàn Kiến Quốc - Quang Linh (HCV đôi nam SEA Games 25). Billiard có hai cơ thủ Hoàng Quân - Lương Chí Dũng (HCV pool chín bi SEA Ganes 25), Đặng Đình Tiến (HCV caroom một băng châu Á, HCV SEA Games 25). Cử tạ có hai lực sĩ cử tạ Dương Thanh Trúc và Nguyễn Thị Phương Loan (HCV SEA Games 25) cũng góp phần làm phong phú danh sách Các VĐV tiêu biểu toàn quốc 2009.

Theo nhận định của chúng tôi, nhiều khả năng ngôi vị số một sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của kình ngư Nguyễn Hữu Việt và nhà vô địch nữ ở cự ly ngắn Vũ Thị Hương.

Sáng 29-12, ban tổ chức sẽ bầu chọn đồng loạt tại ba địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM để chọn ra 15 VĐV, 10 HLV tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam. Song song đó, phóng viên các cơ quan báo, đài sẽ bỏ phiếu để chọn ra những gương mặt VĐV người khuyết tật và HLV tiêu biểu nhất năm 2009.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm