Bầu Đức biết thua vẫn kiện!

VFF có quy định Ban kỷ luật VFF sẽ không giải quyết khiếu nại trọng tài trong các trường hợp bàn thắng hay không bàn thắng, thẻ đỏ hay không thẻ đỏ, phạt đền hay không phạt đền. Vì thế, việc bầu Đức chỉ đạo lãnh đội HA Gia Lai làm đơn khiếu nại tổ trọng tài Nguyễn Văn Kiên về một số tình huống, chủ yếu là pha bóng dẫn đến quả phạt đền ở phút 88 chắc chắn sẽ tiền mất mà tật vẫn mang.

Bầu Đức dù biết gửi đơn khiếu nại sẽ không thể thay đổi kết quả hoặc giải quyết điều gì đó nhưng ông vẫn làm vì cho rằng HA Gia Lai bị ép trắng trợn và cần phải lên tiếng mạnh mẽ.

Ở tình huống này, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đứng rất gần, chỉ vài mét và có góc quan sát tốt đã rất dứt khoát thổi còi khi cho rằng A Hoàng (HA Gia Lai) có động tác tranh chấp làm ngã Zarour Chaher. Tuy nhiên, các góc quay truyền hình cho thấy A Hoàng không phạm lỗi. Cái sai thứ hai của trọng tài Kiên theo nhìn nhận của một số đồng nghiệp của anh là nếu đã xác định hậu vệ A Hoàng có lỗi thì đồng thời phải phạt thẻ vàng chứ không thể bỏ qua.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên tưởng tượng ra tình huống quả 11 m khiến dư luận bất bình. Ảnh: CTV

Bầu Đức bức xúc: “Trọng tài Nguyễn Văn Kiên sẽ đúng vào một trong hai trường hợp, hoặc là chuyên môn quá kém dẫn đến lỗi nhận định, hoặc là có vấn đề tư tưởng. Dù mắc lỗi trong trường hợp nào, trọng tài Kiên cũng không xứng đáng cầm còi ở V-League. Đấy là tôi chưa nói đến không chỉ trọng tài Kiên mà nhiều trọng tài khác có thể nhận sự “bảo kê” từ cấp trên mới liều lĩnh đổi trắng thay đen như thế. HA Gia Lai không sợ mất lòng hay đụng chạm ai và dám tuyên chiến với tiêu cực để làm trong sạch làng bóng Việt Nam. Tôi biết có kiện cáo cũng chẳng thay đổi kết quả nhưng chẳng nhẽ cứ im lặng chấp nhận thua thiệt và đồng lõa với cái xấu thì người ta ăn hiếp mình mãi thôi”.

Giám sát trọng tài Bùi Như Đức không tiết lộ quan điểm của ông như bút phê trong biên bản mà chỉ phân trần việc đúng sai hồi sau mới rõ. Tuy nhiên, với sai sót rất khó bào chữa, trọng tài Nguyễn Văn Kiên rất dễ bị kỷ luật nội bộ treo giò hết mùa giải này.

HA Gia Lai gửi công văn kiến nghị lên VFF và Ban trọng tài

Ngày 7-5, CLB HA Gia Lai đã gửi công văn khẳng định cách điều hành của trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng làm thay đổi kết quả trận đấu. Cụ thể ở những tình huống sau:

 Phút thứ 6, thủ môn Tuấn Mạnh đã cản phá trái phép tiền đạo Rimario ngoài vòng 16,5 m nhưng trọng tài chỉ phạt thủ môn Tuấn Mạnh thẻ vàng. Đây là một tình huống dẫn đến bàn thắng, theo luật phải là thẻ đỏ.

 Trong trận đấu, cầu thủ Nguyễn Hoàng Quốc Chí và Toure Yuossouf của đội Sanna Khánh Hòa đã có hành động đánh nguội thủ môn Văn Tiến và trung vệ Văn Hạnh. Hành động này phi thể thao và rất phản cảm nhưng trọng tài chỉ dùng hình thức cảnh cáo thẻ vàng.

 Phút 88, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã cho đội nhà Sanna Khánh Hòa hưởng quả phạt đền 11 m. Trong tình huống này, trung vệ A Hoàng không phạm lỗi với cầu thủ Zarour Chaher. Đây là một quyết định không chính xác làm thay đổi kết quả trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm