Bầu Đức chán bóng đá!

Ai cũng biết ông bầu Đoàn Nguyên Đức không chỉ là chủ đội bóng HA Gia Lai mà còn là phó chủ tịch VFF. Và không phải đến thời điểm này ông mới nói thẳng tâm trạng “không biết, không quan tâm” đến làng bóng quốc nội mà cả năm nay rồi không thấy ông nhúng tay vào bóng đá.

Gần nhất hồi đầu năm nay, bầu Đức từng thay mặt Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (giờ chót báo bệnh), chủ trì cuộc họp Ban Chấp hành VFF về việc sa thải HLV Miura và chọn HLV Nguyễn Hữu Thắng thay thế. Khi ấy dân trong nghề còn đồn đại ông sẽ ngồi trên chiếc ghế nóng chủ tịch trong bối cảnh Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đang sa sút uy tín.

Bầu Đức đã ngán bóng đá và đang tìm hướng đi khác? Ảnh: XUÂN HUY

Thế nhưng bầu Đức đã nhanh chóng đính chính ông chưa bao giờ có ý định làm chủ tịch VFF vì bận bịu và không thích.

Do mải miết công việc kinh doanh, bầu Đức không thèm ngó ngàng gì đến ngôi nhà chung VFF và thậm chí là CLB của mình. HA Gia Lai suốt nhiều vòng đấu vừa qua đều nằm trong nhóm đèn đỏ với khả năng phải tranh vé vớt mới có cửa trụ lại V-League.

Năm ngoái, nhiều người lo ngại cho lứa cầu thủ trẻ U-19 của HA Gia Lai lên chơi V-League sẽ rớt hạng do bị “đánh hội đồng” (từ dùng của bầu Đức). Ông đã nói và phân tích rất nhiều về làng bóng, về sự trì trệ và kìm hãm sự phát triển vì thói đố kỵ, ganh ghét lẫn nhau, không chỉ riêng với CLB của mình. May sao HA Gia Lai trụ hạng giờ chót, bầu Đức dần chuyển hướng xuất khẩu cầu thủ đi học việc ở Hàn-Nhật và cũng không còn mặn mà với CLB đang ngoi ngóp tại V-League.

Bầu Đức đã chán V-League giờ còn chán hơn khi không thèm lên tiếng chấn chỉnh những bê tha và rắc rối ngay trong nội bộ VFF. Ông cũng từng là người lên án cảnh một ông chủ nhiều đội bóng nhưng đến giờ ông cũng chẳng bận tâm. Giải đấu vẫn lầm lũi đi trong bế tắc với dấu hiệu của đấu đá lẫn nhau, của nhóm lợi ích theo kiểu sống chết mặc bay.

Bóng đá Việt Nam dần vắng đi những ông bầu tâm huyết.

Thế nên mới có cảnh bầu Hiển một mình một chợ V-League với bốn đội bóng đều có dấu tay ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm