Bầu Đức cho dưỡng sức cầu thủ, chờ đánh bại Sài Gòn FC

Có nhiều ý kiến phê phán đội bóng của bầu Đức thiếu tôn trọng Ban điều hành giải VPF và khán giả khi đá bằng đội hình hai để thua sân khách Than Quảng Ninh 1-3. Người ta còn ngờ vực từ nay đến cuối giải, HA Gia Lai vẫn tiếp tục cho cầu thủ trẻ ra sân vì ngay từ đầu mùa, ông bầu phố núi đã tuyên bố chỉ đá... cho vui mà không màng đến chức vô địch V-League.

Sau năm mùa bóng tạo điều kiện cho lứa cầu thủ Học viện HA Gia Lai JMG khóa I trình làng mải miết, thật lạ mùa nào họ cũng vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Các nhà chuyên môn bày tỏ sự nuối tiếc cho dàn cầu thủ chất lượng của đội bóng phố núi với số đông luôn có mặt ở những đội tuyển quốc gia mà không hiểu sao họ chưa phải là một thế lực đáng gờm ở đấu trường V-League.

Đội bóng phố núi từng đưa ra đội hình mạnh nhất trên sân nhà tiếp đón Hà Nội vẫn chịu thua như thường. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Mùa này chơi hay nhất so với chính họ, HA Gia Lai đã lọt vào nhóm 8 đội tranh chấp ngôi vô địch, bên cạnh suy nghĩ về đích an toàn là một thái độ buông bỏ ngai vua và tính toán lực lượng cho những mùa bóng sau.

Thực chất nội lực của đội bóng phố núi thời điểm này có căng sức ra chơi cũng không bằng một số đối thủ lớn. Ba trận lượt về, HA Gia Lai từng đưa quân thiện chiến đá sân khách Viettel thua nặng nề 1-4; Cũng dàn quân đó tiếp đón nhà đương kim vô địch Hà Nội trên sân nhà thua tê tái 0-4; Đến trận làm khách Than Quảng Ninh đá bằng đội hình trẻ thua ít hơn 1-3.

Lúc này, dư luận mới rộ lên việc HA Gia Lai buông thả, mà ít nhớ đến hai trận thua tan nát ngay trước đó bằng đội hình mạnh nhất. Cần biết HA Gia Lai trong năm mùa bóng liền đều không thể thắng Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả (2 hòa, 3 thua). Cho nên việc HLV Nguyễn Văn Đàn dưỡng sức các trụ cột có nguyên cớ của ông, theo chủ trương của lãnh đạo CLB.

Có một điều hay của HA Gia Lai là trong những trận thua sấp mặt...

... họ vẫn có một lực lượng cổ động viên đông đảo và cuồng nhiệt, bất kể sân nhà hay sân khách. Ảnh: NGỌC DUNG.

Ông Đàn tiết lộ HA Gia Lai không đặt mục tiêu phải vào tốp có huy chương, chủ yếu là phải trình diễn một lối chơi đẹp mắt, cống hiến cho người yêu bóng đá. Sau khi đã trụ hạng, đội bóng phố núi xác định cho cầu thủ chơi bóng thoải mái.

Về việc HLV Nguyễn Văn Đàn không đưa ra các cầu thủ trụ cột ở trận đấu trên sân Cẩm Phả mà đến hiệp hai mới cho Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy vào thay, là chiến thuật xoay tua lực lượng. Ông Đàn cho biết do lịch thi đấu dày đặc, 4-5 ngày đá một trận nên cần có những sự thay đổi theo từng đối tượng và hoàn cảnh.

Chiều 25-10, chủ sân Pleiku sẽ tiếp Sài Gòn đang trên đường ráo riết chay đua vô địch. Nhiều khả năng, HA Gia Lai tiếp tục sử dụng và rèn luyện lứa cầu thủ trẻ. Điểm số không là mục đích của họ. Ngôi vô địch không phải là mục tiêu, như bầu Đức từng nói “một thằng mập đánh không lại năm thằng ốm”.

HA Gia Lai đã sớm trụ hạng và không muốn lẫn không đủ sức chạy đua vô địch V-League mùa này. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Cũng không ai nghĩ và nói cầu thủ HA Gia Lai đá thua do móc ngoặc, hay toan tính một điều gì tiêu cực, sau 20 năm bầu Đức dã dày công gầy dựng một thương hiệu sạch. Đơn giản như ông nói là không muốn vung tiền ra một cách phí phạm chỉ để chạy đua lên ngôi vô địch.

Chỉ có người trong cuộc mới biết HA Gia Lai muốn gì và cần gì cho tương lai của mình. Thay vì tung dàn cầu thủ trẻ ra thử lửa để chín chắn hơn và chơi thật, còn hơn là đẩy đội hình mạnh ra sân... diễn như những CLB khác.

Mà biết đâu sự sung sức và khao khát của cầu thủ trẻ sau chuỗi ngày dài ngồi mòn ghế dự bị giúp họ chơi bốc lửa hơn các đàn anh đã cạn động lực thì sao?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.