Bầu Đức có còn muốn HA Gia Lai đá cho vui?

Ông bầu phố núi không dưới một lần hay nửa đùa nửa thật nói HA Gia Lai không cần vô địch V-Legaue nữa, đá cho vui chứ ganh đua với người ta làm gì. Đấy là ông chia sẻ trong bối cảnh “năm thằng ốm đánh một thằng mập cũng chết”, ngụ ý mạnh như CLB TP.HCM năm ngoái vẫn chịu không nổi các đội bóng thân quen của bầu Hiển.

Cách nói của bầu Đức phần nào cũng để khỏa lấp đi sự ỳ ạch của HA Gia Lai từ khi ông đưa nhóm cầu thủ Học viện JMG lên chơi V-League năm 2015 đến nay vẫn chưa thể trở thành một thế lực lớn của làng bóng. Nguyên do thì có nhiều, nhưng cái chính là nội lực tự thân của họ không đủ mạnh để chấp cả “năm thằng ốm” như kiểu B. Bình Dương từng hai mùa vô địch 2014-2015.

Tuấn Anh và đồng đội thường gặp khó trên sân Vinh. Ảnh: NGỌC DUNG.

Sau năm mùa bóng vật vã chống rớt hạng và thay tướng xoành xoạch, HA Gia Lai mùa này có khởi đầu tốt hơn cả. Sau 11 vòng đấu, quân của bầu Đức đang xếp hạng 6 với 17 điểm, tràn trề cơ hội vào nhóm tranh chấp ngôi vô địch sau hai vòng nữa.

Do nghỉ nhiều vì ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, thể thức chơi V-League mùa này có thay đổi lớn. Theo đó, sau lượt đi thi đấu vòng tròn một lượt (13 vòng đấu), các đội sẽ phân nhóm đá giai đoạn hai. Tám đội xếp trên sẽ tranh huy chương và sáu đội nhóm dưới chạy trốn một suất rớt hạng.

Hiện tại, lượt đi chỉ còn hai lượt dấu nữa khép lại, những đội nhóm trên đều tranh thủ săn tìm một chỗ trong tốp 8 và đội bóng phố núi không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, cuộc chơi của HA Gia Lai gay cấn ở chỗ, họ chỉ hơn các CLB xếp sau từ 1 đến 4 điểm. Nghĩa là nếu chẳng may sẩy chân, thầy trò Lee Tae-hoon lại đau đớn tái hồi cảnh cũ tranh một vé trụ hạng mệt mỏi.

Chủ sân Vinh dù thành tích chưa như mong đợi nhưng vẫn có lối đá khó chịu... 

... và luôn là khắc tinh của đội bóng phố núi. Ảnh: NGỌC DUNG.

Chiều 26-9, HA Gia Lai làm khách trên sân Vinh đi dễ khó về (BĐTV trực tiếp 17 giờ). Suốt một thời gian dài, cầu thủ của bầu Đức thường “kỵ giơ” kiểu đá rát của SL Nghệ An. Nó từng gây khó chịu cho bầu Đức đến nỗi ông từng tuyên bố cạch mặt bóng đá trẻ của SL Nghệ An sau một lần họ chơi xấu làm hư chân cầu thủ của ông.

Còn ở đội lớn, cầu thủ HA Gia Lai hay bị nhát đòn bởi cách đá mạnh bạo của đối phương, khiến họ đánh mất mình. Cũng có lần, SL Nghệ An là người ơn của HA Gia Lai khi tự thua 0-3, chỉ vì họ thấy... thương đội bóng phố núi chứ không có móc ngoặc hay vụ lợi điều gì cả.

Nhắc lại để thấy HA Gia Lai luôn khó thắng SL Nghệ An, và nếu bầu Đức chỉ muốn cầu thủ đá cho vui thì càng gặp khó hơn. Bên cạnh đó, đội bóng chủ sân Vinh đang rơi vào hoàn cảnh rất ngặt nghèo, đã 6 trận rồi không biết thắng (1 hòa, 5 thua). Cho nên cuộc đối đầu chiều nay, HA Gia Lai như một miếng mồi ngon trong cơn đói điểm của “cọp vàng” SL Nghệ An.

Chủ sân Vinh đã lãng phí quá nhiều cơ hội và rất khao khát lấy trọn 3 điểm ở vòng 12 V-League. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đây là một cuộc chơi khó lường, khi đội bóng phố núi ở lần đầu tiên sau 6 mùa giải đứng trước cơ hội lớn vào nhóm tranh chức vô địch, hẳn nhiên họ càng có nhiều động lực hơn để chiến đấu. Trong khi đó, SL Nghệ An (12 điểm, hạng 11) rất khao khát giải hạn và cần tích lũy điểm tránh xa nhóm đèn đỏ cho cuộc đua nhọc nhằn ở giai đoạn hai.

Dĩ nhiên, thời thế mùa này đã thay đổi và HA Gia Lai đang có nhiều ưu thế về lực lượng lẫn tâm lý vững vàng hơn đối phương. Có điều lưỡng lự của đội khách là nên giữ lối đá tấn công sở trường hay chơi cù cưa đánh vào sự nôn nóng của chủ nhà để chờ thời phản công nhanh?

HLV Lee Tae-hoon sẽ giải bàn toán khó này trên sân Vinh và dẫu chỉ có 1 điểm cũng không phải tệ với HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.