Bầu Đức có còn trả lương tháng hơn 30.000 USD cho ông Park?

Hậu SEA Games 2017 cuối tháng 8, bầu Đức đã viết đơn từ chức Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính – tài trợ, chỉ vài giờ sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng xin trả ghế. Tuy nhiên, ông bầu phố núi vẫn phải chờ đến cuối năm 2018 mới chính thức thôi việc từ Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII diễn ra.

Trong lúc ngồi đợi chia tay VFF, bầu Đức lặng lẽ sang Nhật, đi Hàn tìm thầy cho bóng đá Việt Nam. Ba lần nằng nặc mời HLV Park Hang-seo, bầu Đức mới thỏa mãn và đưa lãnh đạo VFF đến tận Hàn Quốc ký hợp đồng.

Bầu Đức ba lần sang tận Hàn Quốc mời ông Park Hang-seo về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Ảnh: CCT

Ít người biết việc bầu Đức chọn ông Park bên cạnh việc phải có một nhà cầm quân giỏi còn là mong muốn phá vỡ ý định của VFF đưa một HLV nội địa lên dẫn dắt các đội tuyển quốc gia. Nhớ lần mời thầy Hàn, ông bầu phố núi bị nghi ngờ và hứng chịu búa rìu dư luận rất lớn vì… tướng mạo ngộ nghĩnh của ông Park Hang-seo lẫn đẳng cấp của ông khi ấy chỉ đang nắm một đội hạng ba Hàn Quốc.

Thế nhưng tài năng và tính cách của thầy Park đã chinh phục hoàn hảo cả những người trong lẫn ngoài cuộc bóng đá Việt Nam. Ông Park giúp các học trò đá bại chủ nhà U-23 Thái Lan 2-1 ở giải M-150 Cup, đại thắng 4-0 tại vòng loại U-23 châu Á 2020 và mới nhất lại thắng tuyển quốc gia Thái 1-0 ngay trên đất Thái ở giải King’s Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam hiện là đương kim vô địch Đông Nam Á sau lần đăng quang AFF Cup 2018 cùng hàng loạt chiến tích ở đấu trường châu Á như ngôi á quân U-23, bán kết Asiad 18, tứ kết Asian Cup 2019, lọt vào vòng chung kết U-23 châu Á 2020.

Nghệ thuật chọn và dùng người của ông Park Hang-seo cũng xua tan đi những nghi kỵ ông thân thiết với bầu Đức sẽ chọn nòng cốt cầu thủ HA Gia Lai trong các đội tuyển. Đã rất nhiều lần, ông thầy người Hàn Quốc nhấn mạnh ông cùng các cộng sự trong ban huấn luyện đích thân đi xem và chọn cầu thủ dựa vào năng lực và phong độ chứ không phải bởi sự thân quen.

Ông thầy người Hàn Quốc đã giúp các học trò mang nhiều chiến tích về cho bóng đá Việt Nam ở mọi đấu trường quốc tế. Ảnh: NGỌC DUNG

Duy có điều có lẽ HLV Park Hang-seo cũng chưa biết là mức lương tháng vào khoảng 35.000 USD, kể cả chi phí đi lại đều do bầu Đức chi trả, không phải VFF. Việc này bầu Đức đã từng chia sẻ như một cách thể hiện tấm lòng của ông đối với các đội tuyển Việt Nam và VFF trong thời điểm còn gặp nhiều khó khăn. Mới đây, ông bầu phố núi đã bật mí thành lập CLB 100 tỉ đồng từ khoản gom góp của những người bạn nhằm hỗ trợ cho VFF trả lương cho thầy ngoại.

Trở lại Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII hồi tháng 12-2018, chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính – tài trợ của bầu Đức đã thuộc về ông Cấn Văn Nghĩa. Cựu Giám đốc Khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình khi nhậm chức cũng có nói sẽ xem xét lại khả năng sẽ chi trả lương cho HLV Park Hang-seo nhờ những nguồn thu lớn khác từ thương hiệu các đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, đã hơn nửa năm trôi qua, lời hứa của ông Nghĩa gió bay và hiện tại ông bầu Đoàn Nguyên Đức vẫn gánh khoản chi này giúp VFF.

Niềm hạnh phúc của Anh Đức và đồng đội ở trận thắng tuyển Thái Lan 1-0 tại sân chơi King's Cup, chấm dứt hơn 10 năm từ hòa tới thua người Thái. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Một đại diện của HA Gia Lai tiết lộ, trước ngày 10 mỗi tháng, tiền lương sẽ chuyển đầy đủ vào tài khoản của HLV Park Hang-seo. Họ không cần quyền lợi gì từ nghĩa cử của mình.

Chợt nhớ sau lần giúp đội tuyển U-23 Việt Nam giành vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á 2020 diễn ra tháng 1 sang năm cũng là lúc hợp đồng của ông Park với VFF kết thúc. Lúc ấy người ta hỏi ông thầy Hàn chuyện tế nhị đến khi nào mới tái ký hợp đồng với VFF, ông Park từ tốn nói về nguyên tắc khoảng 6 tháng trước khi hết hạn, hai bên sẽ ngồi lại thương thảo với nhau.

Chưa biết sau đó bầu Đức có còn trả lương cho HLV Park Hang-seo?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm