Bầu Đức có vu khống?

Một khi bầu Đức đã đăng đàn rất nhiều chuyện khuất tất nhưng người trong cuộc thì không phản bác mà các cấp vẫn làm ngơ thì rõ ràng là có vấn đề. Đừng đánh tráo “hiến chương FIFA” là nhà nước không thể can thiệp vào tổ chức xã hội như bóng đá. Nên nhớ FIFA luôn hoan nghênh và biết ơn sâu sắc chính quyền, nhà nước can thiệp để làm cho tổ chức thành viên của mình trong sạch, vững mạnh. FIFA chỉ ngăn không được phép nhà nước dùng quyền lực của mình can thiệp vào “luật bóng đá”, “lũng đoạn” quyền hành trong tổ chức xã hội của mình chứ không can thiệp vào luật pháp của các quốc gia. Vì thế mà chuyện thiếu minh bạch trong tổ chức xã hội mà cơ quan chức năng hay nhà nước can thiệp vào để làm rõ, làm lành mạnh là điều mà FIFA rất biết ơn.

Những ngày qua bầu Đức ngày càng nói nhiều về nhóm lợi ích, trong đó có nêu con người cụ thể cùng chuyện khuất tất tài chính mà ông lại là phó chủ tịch tài chính thì hoàn toàn có cơ sở để cơ quan chức năng vào cuộc.

Còn ngược lại, nếu bầu Đức nói sai sự thật thì đó là sự vu khống. Và để công bằng thì cũng cần minh oan cho những người bị vu khống.

Vì sao những “tố cáo” của bầu Đức cứ rơi vào thinh lặng. Người bị tố cáo thì không dám phản biện, còn các cơ quan chức năng và cao hơn nữa là Tổng cục TDTT, cơ quan quản lý về mặt nhà nước thì cũng thinh lặng để dư luận nghi ngờ và mất niềm tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm