Bầu Đức đòi lại cầu thủ ‘du học’

Ở trận đội tuyển Việt Nam thắng đậm đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên, các cầu thủ của HA Gia Lai đã chơi rất tốt, đặc biệt là hai tiền vệ tấn công Xuân Trường - Tuấn Anh. Bên cạnh đó, hậu vệ Vũ Văn Thanh làm chủ hành lang trái và cũng lập công, trong khi Văn Toàn dọn cỗ cho Công Vinh ghi bàn.

Đại diện CLB Mito Hollyhock của Công Phượng và Incheon United của Xuân Trường đêm 6-10 cũng có mặt trên sân Thống Nhất để theo dõi các cầu thủ của mình. Tân HLV trưởng của CLB Incheo - ông Lee Ki Hyung vừa thay thế Kim Do Hoon cũng xem học trò chơi bóng qua Internet.

Riêng bầu Đức sau khi xem cầu thủ của mình qua truyền hình đã vỡ òa cảm xúc hạnh phúc vì bản thân ông không ngờ họ vẫn giữ phong cách chơi bóng hào hoa và hiệu quả sau thời gian đi “du học”. Bầu Đức hồi hộp với từng đường bóng của cầu thủ, bởi sau 10 tháng Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng đi sang Hàn Quốc, Nhật Bản, họ vẫn ngồi dự bị nhiều quá.

Bầu Đức quyết định gọi ba cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng về để đá V-League và chuẩn bị SEA Games. Ảnh: X.HUY - D.PHƯƠNG

Có rất nhiều ý kiến từ các chuyên gia nhận định việc các cầu thủ này sang môi trường bóng đá hàng đầu châu lục học hỏi là lợi bất cập hại. Họ chắc chắn sẽ tiếp thu nhiều về tính chuyên nghiệp cả trong sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng lẫn tác phong của những đồng nghiệp lớn. Ngược lại, sự đòi hỏi khắt khe của các HLV khiến họ phải ngồi dài dài trên ghế dự bị sẽ làm cho tài năng thui chột, cảm giác bóng và cảm giác thi đấu bị mai một đi.

Ngay cả HLV Hữu Thắng cũng hồi hộp vì chính ông đã đặc cách cho các cầu thủ của HA Gia Lai một suất lên tuyển, dù ông chưa từng xem họ thi đấu trong suốt mùa V-League vừa qua. Ông Thắng từng chia sẻ nỗi lo của mình với báo chí về việc Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng ngồi dự bị ở CLB sẽ ảnh hưởng đến phong độ và tâm lý. Giới hâm mộ thì rất tò mò và háo hức chờ đợi các cầu thủ từng nổi đình nổi đám trong màu áo U-19 Việt Nam có còn giữ được lối chơi bóng giàu kỹ thuật của lò đào tạo HA Gia Lai Arsenal JMG.

Chính vì thế, sau màn trình diễn xuất thần của Tuấn Anh - Xuân Trường (Công Phượng ra sân 20 phút cuối), bầu Đức càng củng cố ý định đưa bộ ba này về lại HA Gia Lai cho V-League 2017. Ông tiết lộ phía đối tác CLB Mito (của Công Phượng) và Yokohama (Tuấn Anh) rất thành ý muốn tiếp tục có sự phục vụ của họ nhưng ông quyết định phải gọi về.

Riêng trường hợp của Xuân Trường có hợp đồng hai năm với Incheon, bầu Đức cho biết sẽ đàm phán với CLB của Hàn Quốc để mang về.

Về nước vì tương lai ở SEA Games 2017

Bầu Đức từng ví von việc ông cho các cầu thủ hay nhất ở Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG sang các CLB Hàn Quốc, Nhật Bản là “gả con gái đi lấy chồng ngoại”. Nay thì ông cương quyết đòi về, một phần nhằm bổ sung lực lượng cho HA Gia Lai đá giải V-League 2017 hấp dẫn khán giả, phần khác bởi sự hòa hợp và tương lai của chính họ cho SEA Games 2017. Ông phân tích các cầu thủ của mình từng chơi ba giải U-19 Đông Nam Á và châu Á, ba mùa đá V-League, thi đấu hai giải U-21 quốc tế thì họ dễ trở thành trụ cột của đội tuyển U-23 Việt Nam với chỉ tiêu vô địch SEA Games 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm