Bầu Đức lại ‘gả con cho chồng ngoại’

Không ra mắt hoặc tiễn đưa rầm rộ như hồi Xuân Trường đi Incheon (Hàn Quốc), Tuấn Anh sang Yokohama hay Công Phượng về Mito (Nhật Bản), lần xuất ngoại của Đức Lương thật lặng lẽ.

Đây cũng là lần đầu tiên một hậu vệ trái của Việt Nam, xuất thân trong lò đào tạo HA Gia Lai Arsenal JMG (vốn chuyên sản sinh ra các cầu thủ tấn công) được một CLB Hàn Quốc để mắt rước về. Nói như bầu Đức là việc ông cho cầu thủ đi chơi bóng ở nước ngoài cứ như gả con cho “chồng ngoại” vậy.

CLB Ansan Mugunghwa vừa vô địch giải hạng nhì Hàn Quốc và mùa sau sẽ chơi K-League Classic 2017. Theo trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, phía Ansan Mugunghwa đã nhiều lần cử người sang Việt Nam theo dõi V-League và chấm mỗi Đức Lương cho đợt tuyển quân của họ.

Hỏi bầu Đức vì sao ông dễ dàng cho cầu thủ của mình đầu quân CLB nước ngoài trong khi lại kéo Tuấn Anh, Công Phượng về chơi V-League? Ông bầu phố núi cười khà khà: “May mắn của Đức Lương là phía Hàn Quốc thích quá nên xin từ lâu rồi. Còn cái “rủi” của cậu ta bị quá tuổi chơi SEA Games 2017 nên tôi tạo cơ hội cho đi luôn. Thực sự CLB Ansan Mugunghwa còn ngắm nghía nhiều cầu thủ khác của HA Gia Lai nhưng rơi vào ai còn tuổi SEA Games tôi đều không cho đi. Mong muốn lớn nhất của tôi là góp sức cho đội tuyển U-23 Việt Nam đoạt ngôi vô địch sang năm rồi tính tiếp”.

Đức Lương, hậu vệ thi đấu rất ấn tượng trong màu áo HA Gia Lai đã được phía Hàn Quốc “chấm” từ lâu. Ảnh: CTV

 

Đức Lương một mình bay sang Hàn Quốc gia nhập CLB mới. Ảnh: CCT

Mức lương và những thỏa thuận khác giữa hai bên không được tiết lộ nhưng ai cũng ngầm hiểu là khả năng ra sân của Đức Lương có thể sẽ cao hơn các đồng đội từng “lấy chồng ngoại”. Cầu thủ quê Bình Dương thuận chân trái, đá tốt cả vị trí trung vệ.

Đức Lương đậu vào Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG thuộc khóa II năm 2009. Cầu thủ này sinh năm 1994, lớn hơn khóa I lứa của Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng một tuổi nhưng vẫn được các tuyển trạch viên đặc cách nhờ tố chất vượt trội. Sau đó Đức Lương tập luyện chung với khóa I và thậm chí còn chơi V-League sớm hơn bạn đồng môn một mùa.

Ông Tấn Anh cho biết CLB Ansan Mugunghwa đã từng ngắm nghía Đức Lương từ giải U-21 quốc tế năm ngoái và lặng lẽ theo dõi suốt cả mùa V-League 2016. Sau một quá trình dài, họ còn yêu cầu cung cấp thêm băng ghi hình và các thông số chuyên môn của Đức Lương.

Mới đây, CLB Hàn Quốc mới đặt vấn đề mượn hậu vệ trái này hai năm và bản thân Đức Lương chỉ biết mình sẽ chơi bóng ở K-League 2017 cách đây 10 ngày.

Chuyên gia Hàn “ăn dầm nằm dề” ở Hàm Rồng

Một chuyên gia của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc xin bầu Đức cho tạm trú tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng để theo dõi và nghiên cứu sự phát triển của cầu thủ các khóa tuyển sinh. Ông sẽ ở đây trong năm tháng và sau đó sẽ tư vấn cho các CLB Hàn Quốc về việc tuyển chọn lực lượng. Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG là nơi hấp dẫn chính sách mở cửa du nhập cầu thủ Đông Nam Á của hai nền bóng đá Hàn và Nhật ưu tiên không tính là ngoại binh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm