Bầu Đức quyết tương lai Công Phượng; Tiến Dũng không có lỗi

Bầu Đức quyết cho Công Phượng ở CLB TP.HCM đến hết mùa

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng tiết lộ, ông bầu HA Gia Lai Đoàn Nguyên Đức gần như đã đồng ý để Công Phượng khoác áo CLB này đến cuối mùa giải.

Công Phượng (21) đang trở thành niềm cảm hứng của các đồng đội CLB TP.HCM. ẢNH: TRÂM ANH

Hiện tại CLB TP.HCM đang sở hữu nửa năm hợp đồng với Công Phượng, sau khi đạt thỏa thuận chuyển nhượng anh về Việt Nam từ CLB Truidense VV (Bỉ). Được HLV Chung Hae-seong đặt vào đúng vị trí sở trường, ngay lập tức tiền đạo xứ Nghệ liên tục tỏa sáng khi có ba pha lập công tại đấu trường AFC Cup, lẫn mặt trận Siêu cúp QG. Không chỉ Công Phượng mà những CĐV yêu mến anh đều mừng bởi sau một năm ròng, Phượng mới tiếp tục “nở hoa”.

Chia sẻ về hành trình ghi dấu ấn của Công Phượng, chủ tịch Hữu Thắng giãi bày: “Điều chúng tôi làm được là giúp Công Phương tìm lại được cảm giác săn bàn, lấy lại sự tự tin vốn có nơi cậu ấy. Chúng tôi rất vui vì Phượng hòa nhập tốt, thi đấu ăn ý với các đồng đội mới tại CLB TP.HCM”.

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng. ẢNH: HCMFC

Cùng với niềm tự hào khơi dậy cảm hứng của Công Phượng, ông Thắng cũng nhấn mạnh: “Bầu Đức sẵn sàng tạo điều kiện giúp tiền đạo sinh năm 1995 tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất, bằng cách đồng ý để Công Phượng khoác áo CLB TP.HCM đến hết mùa giải 2020”.

Tại CLB TP.HCM, Công Phượng cùng với Phi Sơn đang trở thành bộ đôi kết hợp rất ăn ý với Amido Balde trên hàng công.

Đàn anh Dương Hồng Sơn chia sẻ với khó khăn hiện tại của Bùi Tiến Dũng. ẢNH: TRÂM ANH

Quả bóng vàng 2008 bênh vực thủ môn Bùi Tiến Dũng

Cựu tuyển thủ Dương Hồng Sơn cho biết hai bàn thua khiến CLB TP.HCM thua ngược Hà Nội FC, mất vô địch Siêu cúp QG không hẳn do Bùi Tiến Dũng sai lầm mà hàng thủ cũng chịu trách nhiệm liên đới.

Nhận định về bàn thủng lưới của Tiến Dũng, Hồng Sơn cho biết: “Tình huống ở bàn đầu, bất kỳ thủ môn nào cũng phải lao ra truy cản. Không thể đổ lỗi cho Tiến Dũng vì bàn thua chính là sự phối hợp thiếu ăn ý giữa hậu vệ và thủ môn. Cần nhớ rằng Văn Quyết trong tình huống đó xử lý bóng rất tinh tế”.

Trong bàn thua thứ hai, Bùi Tiến Dũng cản phá được cú sút cực mạnh của Hùng Dũng nhưng sau đó lại “vô hại” trước cú ra chân của Pape Omar. Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn nói thêm: “Cả hai cú sút của Hùng Dũng và Omar đều thực hiện rất tốt. Dũng chọn giải pháp an toàn khi đấm bóng nhưng lỗi không thuộc về cậu ấy nếu hậu vệ CLB TP.HCM không đứng sai vị trí. Họ chơi thiếu tập trung nên không thể giải vây pha đá bồi của Omar. Theo tôi các hậu vệ đã không làm tốt vai trò hỗ trợ cho Dũng”.

Sai lầm không chỉ cá nhân Bùi Tiến Dũng chịu chỉ trích mà hàng thủ CLB TP.HCM cũng có trách nhiệm liên đới. ẢNH: TRÂM ANH

Trước đó tại đấu trường AFC Cup, Bùi Tiến Dũng cũng thi đấu thiếu tập trung tạo cơ hội cho hàng công Hougang United thực hiện bàn gỡ 1-3. Rất may ở trận này, CLB TP.HCM rời Singapore với trọn vẹn 3 điểm.

Chia sẻ về những sai lầm có hệ thống của Bùi Tiến Dũng, Dương Hồng Sơn cho biết thêm: “Sai lầm liên tiếp của Dũng do cậu ấy ít được thi đấu thường xuyên, dẫn đến sự thiếu tự tin. Vị trí thủ môn luôn cần tập trung cao độ nên khi mắc sai lầm dẫn đến căng cứng và phản xạ không chính xác”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm