Bầu Đức: 'Sợ gì Thái Lan?'

Ban tổ chức SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 vừa tổ chức bốc thăm các môn bóng đá. Theo đó, đội tuyển U-22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ U-22 Thái Lan, Indonesia, Đông Timor, Philippines và Campuchia. Bảng A gồm các đội: U-22 Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào, Brunei.

Buổi bốc thăm đã không còn diễn ra những tranh cãi, sau khi đội chủ nhà Malaysia bị phản ứng đã chấp thuận là hạt giống ở bảng A cùng với đương kim vô địch Thái Lan. Hai đội hạng nhì Myanmar và hạng ba Việt Nam tại kỳ SEA Games trước ở nhóm hai khác bảng nhau.

U-22 Việt Nam và các đội bảng B sẽ mất sức hơn các đối thủ nằm bảng A tại SEA Games 29. Ảnh: QUANG THẮNG

Hầu hết chuyên gia bóng đá đều nhận định thầy trò Hữu Thắng nằm ở bảng có 6 đội sẽ mệt hơn một chút và lá thăm may rủi phân bổ các đội bóng là đồng đều, chẳng có bảng nào “tử thần” cả.

Có một số đánh giá U-22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi phải sớm đối diện Thái Lan, chuyên gia lão làng Lê Thụy Hải bác bỏ ngay lập tức. Ông nói: “Thầy trò Hữu Thắng đặt chỉ tiêu vô địch SEA Games thì có gì sợ Thái Lan? Tôi nghĩ đội tuyển U-22 Việt Nam rơi vào bảng nào không quan trọng bằng việc chúng ta có gì và chuẩn bị ra sao cho cuộc chơi sắp tới mà thôi”.

Trong khi đó, bầu Đức nói rất gọn gàng: “Mấy năm nay các lứa trẻ Việt Nam thắng áp đảo Thái Lan thì còn sợ ai nữa? Cá nhân tôi khẳng định đội tuyển U-22 Việt Nam tại kỳ SEA Games này không vô địch thì chẳng còn lúc nào vô địch nữa!”.

Bầu Đức tự tin các lứa trẻ Việt Nam đã từng thắng Thái Lan nên tại SEA Games chẳng có gì phải ngán.

Bầu Đức tự tin thầy trò Hữu Thắng sẽ đăng quang Đông Nam Á sắp diễn ra tại Malaysia nhờ lứa cầu thủ trụ cột xuất thân từ Học viện HA Gia Lai JMG sau 10 năm chơi bóng cùng nhau sẽ vượt trội đối thủ lớn Thái Lan. Còn nhớ chính ông đã từng cao hứng đặt cược với người yêu bóng đá hãy coi ông là “Đức nổ” nếu đội tuyển không đăng quang SEA Games 29. Thậm chí bầu Đức còn cho biết ông sẽ tiên phong từ chức và kêu gọi HLV Hữu Thắng lẫn các quan chức VFF khác nên nghỉ vì không hoàn thành chỉ tiêu vô địch.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương thì có cái nhìn dè dặt hơn với nhận định U-22 Thái Lan vẫn mạnh nhất bảng sẽ giành một suất đầu tiên vào bán kết. Chiếc vé còn lại là cuộc tranh chấp giữa U-22 Việt Nam với Indonesia và Philippines. Riêng với hai đội Đông Timor và Campuchia cực khó làm nên một cuộc lật đổ.

Điều ông Xương đặc biệt lưu ý thầy trò Hữu Thắng là cần chuẩn bị cái nền thể lực cho thật tốt do bảng B phải chơi nhiều hơn bảng A một trận. Tuy nhiên, ông vẫn có niềm tin đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ vào đến trận chung kết SEA Games 29 nhờ lứa cầu thủ trẻ thời gian dài qua tích lũy nhiều kinh nghiệm ở V-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm