Bầu Đức thay tướng không chắc đổi hết vận đen

Sau bốn trận thua và hai thắng, HLV Dương Minh Ninh xin từ chức và thay thế là Giám đốc kỹ thuật Lee Tae-hoon người Hàn Quốc cũng là trợ lý cua HLV Park Hang-seo trên tuyển quốc gia.

Thực tế việc thay tướng của HA Gia Lai rất miễn cưỡng, sau trận thua thảm Quảng Nam 0-3 cũng là trận thua thứ 4 của họ sau 6 vòng đấu V-League 2019. Thông báo của đội bóng phố núi chỉ ra rằng HLV Dương Minh Ninh đã xin nhận trách nhiệm về việc các cầu thủ thi đấu có kết quả không tốt trong 6 lượt trận vừa qua và xin từ nhiệm HLV trưởng.

HLV Dương Minh Ninh đã nhường ghế cho Giám đốc kỹ thuật Kim Tae-hoon từ vòng 7 V-League 2019. Ảnh: VNL

Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức chấp nhận lời đề nghị này và mời HLV Kim Tae-hoon đảm nhận vai trò HLV trưởng. Ông Kim Tae-hoon nhận lời và sẽ chính thức chỉ đạo đội kể từ lượt trận thứ 7. HLV Dương Minh Ninh tiếp tục tham gia trong thành phần ban huấn luyện đội HA Gia Lai.

Tân HLV người Hàn Quốc hứa hẹn: “Tôi sẽ nỗ lực hết mình cùng ban huấn luyện và toàn đội xây dựng đội bóng đoàn kết, lối chơi chặt chẽ nhằm cải thiện thành tích trong thời gian tới”.

Ông Kim Tae-hoon sinh năm 1961, từng là HLV trưởng đội U-23 và tuyển quốc gia Campuchia giai đoạn 2010-2017. Từ năm 2019, ông Lee Tae-hoon là Giám đốc kỹ thuật CLB HA Gia Lai, trợ lý của HLV Park Hang-seo.

HLV mới Kim Tae-hoon sẽ gặp rất nhiều khó khăn cũ khi xây dựng cách chơi cho HA Gia Lai. Ảnh: VNL

Thật ra HA Gia Lai đã nhìn thấy rõ những yếu huyệt của mình từ trước khi bóng V-League lăn và đặc biệt là chấp nhận làm đội… yếu thêm khi để Xuân Trường và Công Phượng ra nước ngoài chơi bóng. Họ chỉ thắng mỗi trận ra quân tưng bừng 4-1 trên sân Khánh Hòa ở lượt đầu. Cho đến hai trận thua sân nhà liên tiếp trước TP.HCM 1-2 và thua Sài Gòn 1-3, HA Gia Lai đã rục rịch với ý định thay tướng.

Sự kiên nhẫn của bầu Đức còn lại rất ít với trận thua thứ ba liên tiếp trên sân của Hải Phòng 0-1 và may mắn có chút niềm tin từ trận thắng nghẹt thở 3-2 đội khách Than Quảng Ninh.

Chờ đến vòng 6, khi HA Gia Lai bại trận nặng nề 0-3 trên sân của Quảng Nam, nếu HLV Dương Minh Ninh không tự nguyện rời ghế thì bầu Đức cũng sẽ tìm cách thay thế vì không thể để rơi tự do sẽ rất khó gượng dậy.

Bầu Đức rất hy vọng ông Kim Tae-hoon sẽ tạo ra bầu không khí mới cho HA Gia Lai chứ không thể có một cuộc cách mạng nào mới trên cái nền tảng con người cũ. Cựu HLV Dương Minh Ninh chỉ ra khiếm khuyết lớn nhất của đội bóng phố núi là hàng loạt chấn thương của cầu thủ đã khiến việc xây dựng cách chơi rất khó khăn. Sự vắng mặt nhiều của những vị trí phòng ngự có khi làm ông Ninh mất tự tin với các phương án chữa cháy vì chỉ còn ba hậu vệ.

Văn Toàn đã phải cày ải rất nhiều vẫn chưa thể giúp HA Gia Lai có vị trí ổn định ở V-League. Ảnh: VNL

Đáng kể nhất là các trung vệ Kim Bongjin người Hàn Quốc, Hoàng Lâm, Văn Thanh, A Hoàng đều bị đau nghỉ ít nhất 2-3 tuần và chưa hẹn ngày trở lại phong độ cao nhất. Hay các tiền vệ Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng thất thường cũng do chấn thương đã không thể khỏa lấp điểm yếu ở giữa sân thế chỗ Xuân Trường với cả đội trưởng Tuấn Anh vừa hồi phục lúc đá bình thường, lúc dở.

Vấn đề của HA Gia Lai là hụt hẫng về nhân sự thay thế chứ không hẳn trách nhiệm và phần lỗi chỉ do HLV trưởng. Như ông Chung Hae-seung đang rất thành công với TP.HCM ở đầu vảng xếp hạng V-League 2019 mới năm ngoái cũng từng thất bại trên phố núi Pleiku buộc phải tìm đường ra đi trước khi bản hợp đồng kết thúc.

Trong lúc chờ sự trở lại của những trụ cột đang dưỡng thương, HA Gia Lai cần có động tác bổ sung và thay thế cầu thủ chứ không chắc cứ thay tướng sẽ đổi hết vận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm