Bầu Đức: 'Tôi đã hết lòng với ông Park và bóng đá Việt Nam!'

Bầu Đức nói những người chưa hiểu chuyện ông làm và từng “ném đá” ông làm lấy tiếng mà không có miếng, chắc có câu trả lời cho riêng mình sau khi làng bóng Việt Nam giành nhiều thành tích trong hai năm qua.

Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ

“Hết tháng 1-2020, tôi đã xong việc trả lương cho HLV Park Hang-seo, chỉ vừa sau khi bóng đá Việt Nam vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi ròng rã. Từ trước khi mời ông Park về, tôi nói sẽ đầu tư cho làng bóng đến khi nào vô địch Đông Nam Á mới chịu” - bầu Đức trải lòng - “Mình cần biết mình là ai, đừng có ước mơ gì cao xa quá, phải chơi cúp châu Á, thế giới này nọ. Tôi thì nghĩ muốn bơi ra khỏi ao làng thì vô địch Đông Nam Á trước đi, rồi muốn ra tắm biển World Cup kiểu gì tính tiếp. Và tôi đã hết lòng với ông Park, với bóng đá Việt Nam và hoàn thành nhiệm vụ đúng lời hứa của mình rồi nhé!”.

Bầu Đức và cộng sự ba lần sang Hàn Quốc mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Ảnh: CCT

Bầu Đức kể việc ông tìm ra HLV Park Hang-seo cũng là một cái duyên lạ lùng. Lúc đầu ông và các cộng sự sang Nhật, lại gặp ông HLV “chảnh”, nói chờ ông ấy hai tháng nữa, xong việc ở CLB mới làm. Cần biết VFF mà bầu Đức hồi gần cuối năm 2017 còn danh nghĩa phó chủ tịch phụ dù ông đã nộp đơn nghỉ, rất cần kíp có ngay HLV giỏi để dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, sau khi HLV Hữu Thắng từ chức.

“Tôi không thể chờ đợi HLV người Nhật và tức tốc nhờ người mối mai với HLV Park Hang-seo. Sau hai lần nói chuyện, tôi nói VFF đưa người qua đàm phán rồi ký hợp đồng luôn ngay ở sân vận động. Tôi tự nguyện trả lương cho ông Park trong hơn hai năm, chẳng đòi hỏi điều kiện gì. Tôi làm tôi biết, còn ai tự nhận hay nói ông Park nộp hồ sơ cho Hội đồng HLV quốc gia, rồi viết đơn xin việc, chờ thẩm định mới ký hợp đồng là nói bậy” - bầu Đức thẳng thắn.

Ông Park không vì tiền

Cái bắt tay lịch sử của bầu Đức và ông thầy người Hàn Quốc...

... sau hơn hai năm đã mang về nhiều chiến tích cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: CCT - ANH PHƯƠNG

Bầu Đức cười khà khà tâm sự chuyện ông săn đầu người cho bóng đá Việt Nam giống như cái cách ông chọn nhân tài cho HA Gia Lai. Biết người ta giỏi, ông đích thân liên hệ hoặc đến tận nơi mời về làm việc và giải thích: “Vì người giỏi thường giàu lòng tự trọng lắm, họ chẳng bao giờ cầm đơn đi xin việc đâu. Còn như làng bóng mình, cứ quen cái thói ngồi đó chờ người ta vác đơn đi xin xỏ, mình cứ như người ban ơn thì chỉ là mối quan hệ xin cho mà thôi, làm gì tìm ra người tài”.

Ông bầu phố núi tiết lộ mình nhìn ra nguy cơ bóng đá Việt Nam nếu chọn thầy không phù hợp và theo kiểu “bảo kê” cho người thân quen nội bộ VFF có ngày sẽ nát. Cũng may ông Park giỏi thật, sau hàng loạt chiến tích cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế thì bản thân ông thầy Hàn và VFF có giá cao hơn.

“HLV Park Hang-seo chịu ký hợp đồng thêm ba năm nữa không phải vì tiền. Ông ấy từng kể với tôi có nhiều CLB nước ngoài mời ông về với khoản thu nhập cao hơn gấp mấy lần nhưng ông không đi và chọn Việt Nam làm bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân” - bầu Đức bộc bạch - “Tôi biết tình cảm của ông Park với người yêu bóng đá Việt Nam rất lớn, không thể đong đếm bằng tiền”.

Cho không Công Phượng và làm bóng đá sinh viên cho vui

Bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải và những người bạn lần đầu tiên chung tay làm giải sinh viên. Ảnh: CCT

Bầu Đức nói ông duy trì đội HA Gia Lai ở giải V-League chẳng cần vô địch nữa, chỉ đá hay, đá đẹp cho dân thương, vì có muốn vô địch cũng không thể: “Tôi nhiều lần nói một người có hai cái tay sao đánh lại 10 cái tay? Cả làng bóng đều biết tình trạng một ông bầu ôm nhiều đội bóng, sao chỉ có mỗi VFF không biết, hay cố tình không biết?

Tôi nói thật giả sử mình làm bóng đá kiểu đó, tôi muốn ai vô địch đều được hết. Nhưng tôi không bao giờ làm cái trò đó! Chơi thế ai chơi? Ai còn động lực đâu mà tranh vô địch làm gì, vì biết chắc không thể. Tiền đó tôi chi cho các cầu thủ sinh viên tổ chức giải đá bóng chơi, vừa sạch, vừa vui, vừa khỏe biết bao nhiêu”.

Mùa giải mới, bầu Đức cho tiền đạo Công Phượng đầu quân về TP.HCM cùng vài cầu thủ khác: “Tôi muốn giúp bóng đá TP.HCM không vụ lợi. Lấy tiền chuyển nhượng Công Phượng làm gì cho mang tiếng. Ngay từ khi mở Học viện Bóng đá HA Gia Lai, tôi đã nói làm vì bóng đá Việt Nam, không cần tiền. Nhiều người hỏi tôi giúp làng bóng TP.HCM để làm gì, tôi nói làm vì thích. Nói thật tôi từng có nhiều thời gian làm ăn và gắn bó với Sài Gòn nên nghĩ mình cần hỗ trợ họ. Trước kia tôi vào sân Thống Nhất xem đá bóng thấy đã lắm, khán đài đông đen, giờ sao thảm quá! Tôi tin Công Phượng và một số cầu thủ HA Gia Lai đủ sức kéo khán giả đến sân thì mình giúp họ, thế thôi!”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.