Bayern ăn ba trong mùa dịch và hiện thân của bóng đá Đức

Bóng đá Đức là những đội có công tác y tế và chuẩn bị tốt nhất trong mùa dịch COVID-19 và bằng chứng là khi bóng lăn trở lại thì họ rất ấn tượng. Nhìn cách thể hiện của Bayern Munich và Leipzig hoàn toàn khác với các CLB của Ý, Tây Ban Nha…

Trở lại mạnh mẽ sau giai đoạn tránh dịch

Các ông lớn của Ý, Tây Ban Nha có dấu hiệu rệu rã về mặt tinh thần trong suốt thời gian nghỉ tránh dịch để rồi khi quay lại họ bắt nhịp khó khăn. Trong khi đó, hai đại diện Đức là Bayern Munich và Leipzig đều rất ấn tượng về mặt sức khỏe, thể lực. Và một khi có được điều này nó đã giúp Bayern Munich và cả Leipzig có được tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Có đội nào trở lại sau đại dịch COVID-19 mà duy trì mạch toàn thắng rất bền? Chỉ Bayern Munich làm được điều đó với 21 trận toàn thắng. Riêng ở giải đấu Champions League thì Bayern Munich nắm luôn kỷ lục hành trình đến ngôi vô địch bằng 11 trận toàn thắng.

Công tác y tế và chuẩn bị cho việc bóng lăn trở lại sau thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19 ở hầu hết đội bóng Đức đều rất tốt. Và điều đó góp phần cho hai đại diện bóng đá Đức một đội vô địch và một đội vào đến bán kết. Riêng Bayern Munich họ còn hoàn thành cú ăn ba cùng kỷ lục về số trận thắng và cả bàn thắng.

Với HLV Hansi Flick, rạng sáng 24-8, sau khi giúp Bayern Munich hoàn thành cú ăn ba của mùa giải, báo chí thế giới viết nhiều về người đàn ông 55 tuổi này. Nói khác đi là truyền thông Đức và cả châu Âu đã “moi” ra câu chuyện hậu trường về vị chuyên gia số liệu được thế vai khi Bayern Munich chưa tìm ra HLV ưng ý để đặt vào sau khi các HLV kỳ cựu ra đi hoặc gãy gánh giữa đường.

Bayern Munich đăng quang và HLV Flick, nhà phân tích chiến thuật được ghi công. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhà phân tích chiến thuật trở thành HLV vĩ đại

Hồi đội tuyển Đức vô địch World Cup 2014 thì chính ông Hansi Flick là cánh tay mặt của HLV Joachim Loew với tư cách trợ lý chuẩn bị cho từng trận đấu qua phân tích, thống kê từng đối thủ. Trong từng trận đấu mà đội tuyển Đức phải thực thi khi ấy, ông đưa ra những số liệu để xác định đối thủ yếu gì, mạnh gì và đội tuyển Đức nên làm gì để khai thác và thực hiện điều gì để ngăn cản sức mạnh đối thủ. Cũng cần biết trong trận đội tuyển Đức hủy diệt chủ nhà Brazil, chính HLV Flick là người đã bày ra hàng loạt thông số của đối thủ để sau đó HLV trưởng Joachim Loew bày ra một thế trận và thắng đậm với tỉ số hơn cả ván tennis.

Sau World Cup 2014 trở về với chức vô địch thế giới, HLV Flick rời đội tuyển Đức. Sau này thì báo chí thế giới phân tích việc HLV Loew mất đi cánh tay mặt khiến đội tuyển Đức gặp nhiều khó khăn mà cụ thể là thất bại từ vòng đấu bảng ở World Cup 2018 tại Nga.

Nói lỗ hổng đằng sau HLV Loew và đội tuyển Đức chính là mất đi nhà phân tích Hansi Flick cũng không sai.

Tháng 11 năm rồi, HLV Niko Kovac bị lãnh đạo Bayern trảm sau trận thua Eintracht Frankfurt 1-5. Trong khi lãnh đạo Bayern Munich tìm chưa ra người đủ tầm cỡ ngồi vào thì vị trợ lý Hansi Flick lên ngồi ghế tạm quyền. Kể từ đó Bayern Munich mang bộ mặt khác, bộ mặt của đội bóng vừa trẻ hóa, vừa đánh trận kiểu biết mình, biết ta và nanh vuốt “hùm xám” mọc trở lại.

HLV Flick ngồi lên ghế thuyền trưởng lập tức cùng các học trò chinh phục từng danh hiệu đến độ dàn lãnh đạo Bayern toàn “cây đa, cây đề” của bóng đá Đức phải nể phục.

Bóng đá Đức trong mùa dịch khiến cả thế giới ngạc nhiên và càng ngạc nhiên hơn nữa là nhà phân tích Flick đã bất ngờ làm người Đức tự hào với nhiều ngôi sao đầy tiềm năng trên đấu trường Champions League.

Chủ tịch Bayern Munich, ông Karl Heinz Rummenigge, đang rất tự hào về Hansi Flick, một HLV đã đưa Bayern Munich hoàn thành cú ăn ba lần thứ hai cùng với hàng loạt kỷ lục khác. Quan trọng hơn là Bayern Munich thời Flick đã trình làng nhiều gương mặt rất trẻ nhưng bộc lộ tiềm năng. Hoặc một “lão tướng” như Mueler tưởng đã hết thời bỗng sống lại ở vị trí hộ công vừa là cầu thủ ghi bàn, vừa là chân chuyền xuất sắc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?