Bayern, Liverpool chờ lượt về, Lyon xuất sắc ‘cầm chân’ Barca

Liverpool chạm trán Bayern Munich được xem là cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 1/8 Champions League. Mặc dù được lợi thế thi đấu trên sân nhà Anfield ở lượt đi rạng sáng nay (20-2) nhưng lực lượng ra quân của Liverpool lại yếu thế hơn Bayern do chấn thương.

Mane xoay người dứt điểm nhưng không thể có bàn thắng cho Liverpool.

Nếu như Bayern Munich xuất quân với đủ cầu thủ mạnh ở các tuyến thì Liverpool lại gặp khó khăn khi thiếu vắng cặp trung vệ số một của “lữ đoàn đỏ” là Van Dijk-Lovren do chấn thương. HLV Jurgen Kloop buộc phải kéo tiền vệ Fabinho xuống đá cặp với Matip tại trung tâm hàng phòng ngự. 

Bởi chính lý do đó Liverpool chọn lối chơi chậm rãi chắc chắn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đối thủ Bayern trong 15 phút đầu tiên cũng thi đấu dè chừng, “hùm xám” không vội đẩy cao đội hình tấn công. Bởi đại diện nước Đức biết rằng dâng cao đội hình sẽ là miếng mồi ngon để cho bộ ba tấn công của Liverpool là Mane-Firmino và Salah dễ dàng khai thác. 

Salah vẫn là linh hồn trong lối chơi tấn công của Liverpool.

Khoảng thời gian giữa hiệp một Liverpool là đội tạo được nhiều cơ hội rõ nét hơn. Khi những miếng đánh của đội chủ nhà tập trung vào hai cánh để tận dụng tốc độ và kỹ thuật của Mane và Salah. Tuy nhiên hàng phòng ngự của Bayern vẫn giữ được độ an toàn khi kịp lui về phá bóng không cho các cầu thủ Liverpool có cơ hội dứt điểm. 

Liverpool có tình huống ăn bàn rõ rệt ở phút 33, sau cú sút căng của Keita bóng đập trúng người trung vệ Suele của Bayern. Bóng bật ra tìm đúng vị trí của Mane, tiền đạo cánh của Liverpool xoay người dứt điểm trong tư thế không ai kèm nhưng bóng đi chệch cột dọc. 

Trung phong Lewandowski bị theo kèm rất chặt trong hiệp một.

Bayern Munich cũng có lời đáp trả bằng cú sút chéo góc của tiền vệ Gnabry đưa bóng đi sát cột dọc. Bayern chủ động chọn lối chơi phản công, bóng liên tiếp được “bơm” cho trung phong Lewandowski. Nhưng tiền đạo người Ba Lan không thể cụ thể hóa bằng bàn thắng. 

Cả hai đội đều có những tình huống nguy hiểm thực sự uy hiếp khung thành đối phương, nhưng sau 45 phút hiệp một Liverpool và Bayern Munich đều không ghi được bàn thắng nào. 

Sang hiệp hai cả hai đội vẫn duy trì lối chơi đôi công, nhưng Liverpool và Bayern Munich đều không thể tìm cho mình được cơ hội rõ rệt. Bởi lối chơi áp sát để tranh cướp bóng quyết liệt của hàng tiền vệ hai đội khiến khu vực giữa sân luôn là điểm nóng

Không có Van Dijk nhưng hàng thủ của Liverpool vẫn thi đấu xuất sắc.

Khoảng thời gian 15 phút cuối của trận đấu Liverpool với quyết tâm giành chiến thắng đã liên tiếp gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự của Bayern. Đội bóng của HLV Kovac vẫn cho thấy mình là “ông lớn” tại Champions League khi liên tiếp ngăn chặn thành công những miếng đánh nguy hiểm của đội chủ nhà. 

Những phút cuối của trận đấu Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng chiến thắng bằng những pha bóng bổng. Nhưng với việc yếu thế hơn về mặt thể hình so với các cẩu thủ của Bayern Munich cho nên tất cả những pha không chiến của đội chủ nhà cũng không mang lại kết quả. 

Hòa 0-0, Liverpool và Bayern hẹn nhau “giải quyết” ở trận lượt về trên đất Đức.

Với kết quả hòa không bàn thắng trên sân Anfield, Liverpool và Bayern Munich đành phải hẹn nhau đá trận “sống còn” ở lượt về trên sân Allianz của Bayern. Trận lượt về vòng 1/8 giữa Liverpool và Bayern Munich sẽ diễn ra vào ngày 14-3. 

Cặp đấu còn lại, Lyon đã xuất sắc cầm hoà Barcelona trên sân nhà cũng với tỉ số 0-0.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Fabinho, Robertson, Wijnaldum, Henderson, Keita (Milner 76'), Mane, Salah, Firmino (Origi 76').

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Sturridge, Moreno, Lallana, Shaqiri.

Thẻ phạt: Henderson

Bayern Munich: Neuer, Kimmich, Sule, Hummels, Alaba, Thiago, Martinez, James Rodriguez (Sanches 88'), Gnabry (Rafinha 90'), Lewandowski, Coman (Ribery 81').

Dự bị không sử dụng: Ulreich, Davies, Mai, Shabani.

Thẻ phạt: Kimmich

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm