Becamex Bình Dương tìm học viện cho Lý Hoàng Nam

Tính từ thời điểm tay vợt Bình Dương vươn lên thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp (hạng 462 ATP) vào ngày 25-9, đến nay Hoàng Nam tuột 84 bậc, dù anh rất chăm tham dự các giải đấu quốc tế. Chính với thứ hạng cao nhất Đông Nam Á này, Hoàng Nam được xếp hạt giống số một tại đấu trường SEA Games 29. Tuy nhiên, kết quả anh thu về chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Trên bảng xếp hạng ATP hồi đầu tháng 10, Hoàng Nam tụt hạng thê thảm nhất. Anh rớt 50 bậc. Đến tuần kế tiếp (ngày 9-10), tay vợt người Tây Ninh tụt tiếp tám bậc và hôm qua (16-10), Lý Hoàng Nam sụt thêm 24 bậc, rớt xuống vị trí 546 thế giới.

Có nhiều ý kiến chuyên môn nhận định HLV người Thụy Điển Christian Brydniak (người có công giúp Nam gặt hái nhiều chức vô địch đơn, đôi hệ thống thi đấu Men’s Futures) hiện đã “hết phép” khi đưa được chuyên môn của Lý Hoàng Nam “chạm nóc”.

Trao đổi với chúng tôi về nhận định này, đại diện Becamex Bình Dương, HLV Nguyễn Phi Anh Vũ, cho biết: “Nhằm phát triển hơn nữa tài năng cho Lý Hoàng Nam, chúng tôi đang mở ra lộ trình mới, đưa Hoàng Nam tiếp cận các học viện quần vợt quốc tế. Trước mắt, Becamex sẽ chọn một trong hai môi trường đào tạo quần vợt tiếng tăm nhất thế giới bao gồm Mỹ hoặc Tây Ban Nha”.

Cũng theo ông Vũ, tốp 10 tay vợt nam mạnh nhất thế giới đều có xuất xứ tập luyện tại Tây Ban Nha nên đây sẽ là môi trường tốt nhất để đưa tài năng 20 tuổi tiếp cận đấu trường chuyên nghiệp.

Hiện tại, để Lý Hoàng Nam an tâm thi đấu các giải quốc tế trong khu vực (chưa tính đến các đấu trường xa hơn tại châu Á, châu Âu hoặc Mỹ), một năm Becamex Bình Dương đã phải tiêu tốn khoảng 200.000 USD (hơn 4 tỉ đồng).

ông Vũ tiếp tục khẳng định: “Chúng tôi làm tất cả vì tương lai của Hoàng Nam nói riêng và quần vợt Việt Nam nói chung. Toàn bộ kinh phí sẽ do Becamex lo liệu, gia đình Nam chỉ cần hỗ trợ em về mặt tinh thần!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm