Bỉ - Panama (3-0): Lukaku lập cú đúp nhấn chìm Panama

Tuyển Bỉ với những cầu thủ đắt giá và chất lượng cao không ngờ vẫn có một trận đấu rất khó khăn trước các tuyển thủ Panama lần đầu tiên dự một vòng chung kết World Cup. Cần biết cả đội tuyển Panama chỉ có giá chưa bằng một ngôi sao của Bỉ và tính cả đội thì kém khoảng 100 lần. Đây cũng là lần thứ 13, người Bỉ góp mặt ở cúp thế giới.

Được chơi bóng ở World Cup là niềm hạnh phúc bất tận của cầu thủ Panama.

Rất nhiều cầu thủ Panama đã khóc vì hạnh phúc khi khoác vai nhau hát quốc ca trong lần đầu chơi ở đấu trường lớn nhất hành tinh. Đại diện của bóng đá Trung Mỹ không được đánh giá cao về đẳng cấp so với Bỉ nhưng tinh thần chiến đấu quả cảm và tính nhẫn nại không hề thua kém ai.

Chấp nhận chơi ở thế kèo dưới, Panama không dám mạo hiểm chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ nhỉnh hơn hẳn mình. Cầu thủ Panama rất trung thành với cách đá phòng ngự tổ chức chặt chẽ và luôn để mắt đến các ngôi sao Hazard hay Lukaku chơi bóng ở trời Âu mà ngoài đời có khi là thần tượng của họ.

Rõ ràng tuyển Bỉ với dàn sao sáng đã phải rất vất vả trong hiệp một để tìm đường đến cầu môn của Penedo. Đội trưởng Hazard và đồng đội trong những phút đầu đã tăng tốc uy hiếp mạnh mẽ nhưng đều bị đánh bật ra hoặc kém may mắn ở các pha dứt điểm. Tuyển Bỉ kiểm soát bóng gần 62% thời lượng và tung ra 9 cú sút đều không một lần ghi nổi bàn thắng.

Cú vô-lê đẳng cấp đầy ngẫu hứng của Mertens ...

... không cho thủ thành Penedo một chút cơ may cản phá nào.

Trong khi đó, Panama gần như không tạo ra một tình huống nguy hiểm nào về  khung thành Courtois. Có cảm giác họ biết thân biết phận và chơi bóng với ý đồ chia điểm đại đối thủ hơn là nuôi dưỡng một trận thắng.

45 phút không để lọt lưới là niềm vui lớn của các cầu thủ Panama. Khi trọng tài thổi còi xong hiệp một, họ xúm xít quanh nhau cười nói tươi tỉnh như vừa trải qua một chiến thắng.

Tuy nhiên, trình độ vượt trội của Bỉ đã khiến Panama lâm vào cảnh khốn khó. Hiệp hai mới trôi đi có hai phút, Mertens bất ngờ tung cú vô-lê cực kỳ hiểm hóc xé toang mành lưới của Panama.

Lukaku dễ dàng đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Bỉ...

... và tiếp tục tâng bóng nghệ thuật ấn định 3-0 cho quỷ đỏ.

Không quá bận tâm và mất sức trong hệ thống phòng ngự, Bỉ còn có thêm hai lần phá lưới đối phương nhờ đẳng cấp của ngôi sao Lukaku đang khoác áo Man United.

Phút 69, Lukaku đánh đầu cận thành ăn bàn dễ dàng từ đường chuyền như đặt của De Bruyne loại hết hàng thủ của Panama. Lại là Lukaku chỉ cần 6 phút sau đã lập cú đúp cho riêng mình với pha xuống bóng mạnh mẽ rồi vẩy bóng kỹ thuật qua tay của Penedo đào sâu cách biệt 3-0.

Bị dẫn sâu, Panama vẫn không cho thấy sự hoảng loạn và rất kiên nhẫn trong mỗi lần phản công của mình. Tiếc là những cú sút của họ không đủ hiểm để thắng thủ thành Courtois tỉnh táo, giỏi giang và dày dạn kinh nghiệm.

Không thể ngăn cản đối thủ mạnh hơn mình, Panama cũng lưu lại nhiều dấu ấn đẹp từ lối chơi chân phương ở lần đầu tiên góp mặt trên đấu trường Word Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm