Bị thẻ đỏ, Brazil thắng nhọc, Peru điên rồ vào bán kết

Chủ nhà Brazil tiếp đón Chile vòng tứ kết cúp Nam Mỹ bất ngờ gặp phải khúc xương khó nuốt. Được đánh giá cao hơn nên các cầu thủ Selecao nhập cuộc đầy hứng khởi nhưng Chile lại áp đảo thế trận trong những phút đầu tiên. Neymar và các đồng đội gặp khó trong các tình huống triển khai bóng khi phải đối đầu với một đội hình chơi rất kỷ luật.

Brazil dần lấy lại thế trận cân bằng hơn với những pha ăn miếng trả miếng. Neymar, Richarlison hay Jesus liên tục bắn phá khung thành Bravo trong khi đó Vargas hay Pulgar của Chile cũng trả đũa khiến cho thủ thành Ederson vất vả.

Paqueta ghi bàn duy nhất giúp chủ nhà Brazil đi tiếp. Ảnh: CGI.

HLV Tite trong hiệp hai có những thay đổi về nhân sự khi tung Paqueta vào sân thay Firmino thi đấu không hiệu quả. Chưa đầy 2 phút có mặt trên sân, Paqueta đã giúp các cổ động viên nhà ăn mừng sau pha xâm nhập vòng cấm đầy táo bạo rồi sút tung lưới thủ thành Bravo.

Sau bàn thắng dẫn trước, tinh thần người Brazil đang lên cao bỗng như rớt xuống vực thẳm. Chỉ 1 phút sau bàn thắng của Paqueta, Gabriel Jesus có pha chơi bóng như kungfu vào đầu tiền vệ Mena của Chile. Pha chơi bóng bất cẩn này cũng là tình huống cuối cùng của Jesus, thẻ đỏ cho tiền đạo Man City còn Mena thì phải rời sân bằng cáng. Brazil tự đưa mình vào thế khó khi phải chơi thiếu người trong 40 phút còn lại.

Với lợi thế hơn người, Chile dồn lên tổng tấn công. Rất may cho Selecao sở hữu thủ thành hay nhất giải Ngoại hạng Anh với một Ederson chứng tỏ đẳng cấp khi từ chối tất cả những cố gắng của học trò ông Lasarte. Chủ nhà đứng vững đến cuối trận, nhọc nhằn vượt qua Chile 1-0 và thẳng tiến vào tứ kết.

Cặp đấu còn lại giữa Paraguay và Peru là màn rượt đuổi tỉ số kịch tính với tổng 6 bàn thắng và 2 thẻ đỏ trong 90 phút thi đấu chính thức chia đều cho hai đội. Paraguay là những người châm ngòi cuộc chiến trước bằng bàn thắng sớm ngay phút thứ 10 của Gustavo Gomez, nhưng cũng chính tiền đạo này trở thành tội đồ khi đá phản lưới phút 21 đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chile có 40 phút chơi hơn người nhưng vẫn không thể ghi bàn vào lưới Brazil. Ảnh: CGI.

Sau khi cầu thủ nhập tịch Lapadula đưa Peru vượt lên trước, tội nghiệp Paraguay bị dẫn còn phải gánh thêm khổ cực khi Gustavo Gomez báo hại bằng chiếc thẻ đỏ ở phút phù giờ cuối cùng của hiệp môt. HLV Berizzo lúc này như ngồi trên đống lửa bởi  mọi thứ đang chống lại ông.

Junior Alonso trấn an thầy bằng bàn thắng san bằng cách biệt 2-2 nhưng cảm giác âu lo trở lại khi Yotun bên phía Peru lập công những phút cuối trận. Carrillo cùng chung số phận với đồng nghiệp Gomez khi cũng phải lãnh thẻ đỏ phút 85 sau pha chơi bóng non kinh nghiệm.

Trận đấu trôi về những phút cuối, ông Berizzo thất thần tuyệt vọng. Nhưng điều kì diệu đã xảy ra khi Avalos làm nổ tung cầu trường bằng bàn thắng phút 90 như hồi sinh những người Paraguay.

Không thể phân định thắng thua sau 120 phút điên rồ, cả hai đội buộc phải kết liễu nhau trên vạch luân lưu đầy may rủi. Peru là những người được thần may mắn mỉm cười với tỉ số 4-3 trên chấm penalty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm