Bierhoff nhận sai, khiến Mesut Ozil chia tay đội tuyển Đức

Biehoff thừa nhận sai lầm khiến Ozil chia tay tuyển Đức

Giám đốc kỹ thuật tuyển Đức, Oliver Bierhoff thừa nhận phạm sai lầm trong vụ bê bối khiến Mesut Ozil chia tay đội tuyển mùa hè năm ngoái.

“Những điều được tôi tiết lộ rất tệ, tôi lấy làm tiếc vì điều đó”, Bierhoff nói với tờ Die Zeit (Đức). Trước đó, tiền vệ đang thi đấu cho Arsenal Ozil gây nên cuộc tranh luận gay gắt về phân biệt chủng tộc, sau khi anh xuất hiện trong bức ảnh chụp cùng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Mesut Ozil trải qua kỳ World Cup 2018 đáng quên trong sự nghiệp. ẢNH: Reutres

Là người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, Mesut Ozil tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau thất bại của “Xe tăng Đức” tại World Cup. Là người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, vị trí của Ozil trong đội tuyển trở thành chủ đề tranh luận gay gắt suốt kỳ World Cup, sau đó anh viết một lá thư từ giã đội tuyển và buộc tội Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB), chủ tịch Reinhard Grindel theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

“Grindel và những người chạy theo ông ta gọi tôi là người Đức khi chúng tôi thắng, còn khi thua, chúng tôi thành những kẻ di trú”, Ozil nhấn mạnh trong thư. Ngay lập tức, Bierhoff tuyên bố cần loại những người như Mestu Ozil ra khỏi đội tuyển Đức.

Trả lời tờ Die Zeit mới đây, Bierhoff thừa nhận mình đã sai: “Rất nhiều người phạm sai lầm, kể cả tôi. Cuối cùng không có ai nhận cả. Lẽ ra chúng tôi nên có cuộc họp rõ ràng sau khi Ozil tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế”.

Bất ngờ là những bình luận của Bierhoff được đưa chỉ một tuần, sau khi cựu chủ tịch DFB Reinhard Grindel vừa bị buộc thôi chức do dính líu đến tham nhũng.

Tiền đạo đội tuyển Anh Harry Kane vắng mặt đến hết mùa giải do chấn thương mắt cá chân. ẢNH: Reutres

Harry Kane chấn thương nặng, vắng mặt đến cuối mùa giải

Trụ cột Tottenham, Karry Kane tuyên bố sẽ trở lại mạnh mẽ sau chấn thương mắt cá chân trong trận đội nhà đánh bại Manchester City tại tứ kết lượt đi Champions League.

Kane khập khiễng rời sân sau pha va chạm với đồng đội tại tuyển Anh Fabial Delph. Ngay lúc đó, chấn thương không mấy nghiêm trọng, anh được sơ cứu trước khi rời khỏi sân và đi vào đường hầm sau khi chân trái được cố định bằng nẹp.

Tuy nhiên trong tuyên bố mới đây của HLV Pochettino, Harry Kane có thể nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. “Chúng tôi sẽ rất nhớ anh ấy – có lẽ trong phần còn lại của mùa giải. Kane sẽ phải kiểm tra y tế kỹ hơn trước khi biết chính xác thời điểm anh trở lại sân cỏ”, Pochettino buồn bã chia sẻ với BT Sport.

Sự vắng mặt của Harry Kane cũng khiến HLV tuyển Anh Gareth Southgate lo ngại trận chung kết Nations League sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Trước đó tiền đạo đoạt Chiếc giầy vàng World Cup từng dính chấn thương tương tự khiến anh bỏ lỡ 7 trận đấu của Tottenham. Trong vòng hai năm rưỡi, Kane bị 5 lần chấn thương mắt cá chân.

Virgil van Dijk hy vọng lập cú đúp cùng Liverpool. ẢNH: Reutres

Virgil van Dijk tuyên bố Liverpool sẽ giành cú đúp trong mơ

Hậu vệ người Hà Lan Virgil van Dijk nói rằng, Liverpool có thể giành cú đúp Premier League và Champions League sau khi giành lợi thế trận tứ kết lượt đi trước Porto.

Naby Keita và Roberto Firmino lần lượt lập công trong 26 phút đầu tại Anfield, mang lại chiến thắng 2-0 cho Jurgen Klopp. Không giống cuộc đụng độ ở vòng 1/8 hơn một năm trước, Liverpool thắng lượt đi 5-0 ngay trên đất Bồ và biến lượt về thành cuộc so tài hình thức. Chiến thắng mới đây tại Anfield buộc Klopp phải có một số điều chỉnh.

Van Dijk nhấn mạnh, tình hình phải được cải thiện vào thứ Tư tới vì Porto cho thấy sự lợi hại của họ.“Một trận đấu khó khăn, ghi được hai bàn thắng là rất tốt, nhưng quan trọng hơn Liverpool giữ sạch lưới”, hậu vệ người Hà Lan chia sẻ.

Kết quả giúp Liverpool nuôi hy vọng giành “cú đúp trong mơ”. Tại Premier League, “Lữ đoàn đỏ” cũng đang nắm lợi thế hơn Manchester City hai điểm. Van Dijk nhấn mạnh: “Chúng tôi nên tự tin. Đây là thời gian tuyệt vời để trở thành cầu thủ Liverpool. Hy vọng các trận đấu còn lại của mùa giải đều sẽ suôn sẻ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm