Bộ ba tấn công tuyển nữ Việt Nam cùng xuất ngoại

Lank là đội bóng nữ mới được thành lập và đang thi đấu tại giải hạng ba Bồ Đào Nha. Ngoài tham vọng vô địch mùa này, Lank còn đặt chỉ tiêu lên chơi giải đấu cao nhất của bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Nói về việc xuất ngoại, Phạm Hải Yến chia sẻ: “Tôi mất nhiều thời gian suy nghĩ để đưa ra quyết định này. Cám ơn CLB đã ủng hộ tôi hết lòng! Được thi đấu ở môi trường mới cũng là cơ hội để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm và tôi sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng những người đã tin tưởng tôi!”. Mùa giải mới của Hải Yến trong màu áo CLB Lank sẽ bắt đầu từ ngày 15-10 và kéo dài đến 15-6-2021.

Hải Yến ghi bàn giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại tuyển nữ Thái Lan tại chung kết SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hải Yến được CLB Bồ Đào Nha quan tâm vì khả năng đóng góp cho CLB Hà Nội và đội tuyển nữ Việt Nam. Hải Yến là cầu thủ chân tiền trong đội hình chiến thuật của HLV Mai Đức Chung. Trong 38 lần khoác áo đội tuyển nữ Việt Nam, Hải Yến ghi 22 bàn, trong đó đáng chú ý nhất là bàn duy nhất vào lưới Thái Lan, đưa Việt Nam giành HCV SEA Games 30-2019 tại Philippines.

Cùng với Hải Yến, tiền đạo Huỳnh Như cũng đang xúc tiến thủ tục để sớm hội quân cùng Lank và là đồng đội của Hải Yến. Riêng trường hợp của Tuyết Dung cũng sang thi đấu cho CLB Lank phức tạp hơn do vấn đề thủ tục liên quan CLB chủ quản Phong Phú Hà Nam. Trước Tuyết Dung, đồng đội Trần Thị Hồng Nhung đã từng sang Thái Lan khoác áo CLB Chonburi theo dạng hợp đồng cho mượn.

Tiền đạo nữ Thái Lan khoác áo CLB OL Reign đá nhà nghề Mỹ

Tiền đạo Suchawadee Nildhamrong (tên Mỹ là Miranda Nild) đã chính thức trở thành đồng đội của tuyển thủ Mỹ số một thế giới Regan Rapinoe khi đầu quân CLB OL Reign. Nildhamrong 23 tuổi, mang hai dòng máu khi có bố người Mỹ còn mẹ người Thái Lan. Cô sinh ra và lớn lên tại California và thi đấu cho đội tuyển ĐH Golden Bears.

TP 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm