Bốc thăm Champions League và Europa League bị nghi dàn xếp

Bốc thăm Champions League và Europa League bị nghi dàn xếp ảnh 1
McManaman cũng bị tố tiếp tay cho UEFA thao túng kết quả bốc thăm - Ảnh: AFP

Nguồn tin trên cho biết nghi vấn được tiết lộ từ vị trọng tài Ahmet Cakar người Thổ Nhĩ Kỳ trên một chương trình truyền hình nổi tiếng của quốc gia.

“UEFA đã thao túng bốc thăm cả Champions League và Europa League ở vòng knock-out mùa giải năm nay nhằm giảm khả năng tối thiểu những đội bóng lớn đụng độ và không góp mặt ở những vòng sau để đảm bảo quyền lợi của mình”, trọng tài Cakar cho biết.

Trọng tài này còn tố cáo những cựu danh thủ Steve McManaman (Anh) và Patrick Kluivert (Hà Lan) còn tiếp tay cho UEFA trong việc thao túng kết quả bốc thăm năm nay. Trong quá trình bốc lá thăm, cả hai cựu ngôi sao của Liverpool và Ajax đều mang theo những vật kim loại trong tay để cảm nhận rung động để chọn các quả bóng chứa lá thăm phù hợp nhất.

Sự sắp đặt còn được giúp sức từ Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino, người bị Cakar tố đã dùng một dụng cụ điều khiển để bẩy các quả bóng.

Trọng tài Cakar, người hiện đang làm bình luận viên bóng đá ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhấn mạnh rằng việc sắp đặt trong bốc thăm nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa có thể cho UEFA ở vòng bán kết và tránh việc các đội cùng quốc gia phải đụng độ nhau. Trọng tài trên dẫn chứng bằng kết quả bốc thăm các cặp tứ kết Champions League diễn ra hồi tuần trước.

Theo đó, dù La Liga góp mặt 3/8 đại diện nhưng Barcelona, Real Madrid và Malaga đã không giáp mặt nhau, mà lần lượt gặp Paris Saint Germain, Galatasaray và Dortmund. Bayern Munich tránh được cuộc nội chiến Bundesliga với Dortmund khi gặp Juventus.

Cáo buộc của trọng tài Cakar bất chợt làm người hâm mộ nhớ lại những hoài nghi tương tự của HLV CLB Manchester United là Alex Ferguson trong quá khứ.

Theo Nguyên Khoa (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm