Bốc thăm tứ kết Champions League: Không có El Clasico

18 giờ hôm qua (15-3), cả thế giới hướng về lễ bốc thăm tứ kết Champions League để chọn ra bốn cặp đấu. Sự khác biệt so với những lần trước là “quy tắc” ngẫu nhiên được đặt ra nhằm xóa bỏ các nguyên tắc ba chung (chung bảng đấu, chung thứ hạng và chung quốc gia). Chính vì thế mà trước lễ bốc thăm, rất nhiều kịch bản được đặt ra và dư luận cũng bàn tán xôn xao về những cặp đấu quen thuộc kiểu không đội trời chung như El Clasico mà Real Madrid và Barcelona “tẩn” nhau liên tục và gia tăng mối thù giữa hai đội bóng.

Phải thừa nhận đó là một kết quả bốc thăm không thể đẹp hơn được vì vô tình các lá thăm đã ngăn những đội bóng cùng quốc gia sớm gặp nhau và ngăn cả những đội mạnh sớm diệt nhau. Nói như nhiều người là sẽ không có những đội mạnh phải chết oan ở tứ kết.Lá thăm đã đặt Malaga (T.B.Nha) - Dortmund (Đức) vào trận tứ kết 1 và tương tự là Real Madrid (T.B.Nha) - Galatasaray (T.N.Kỳ) vào trận tứ kết 2. Hai cặp đấu ba và bốn còn lại là Paris Saint-Germain (Pháp) - Barcelona (T.B.Nha) và Bayern Munich (Đức) - Juventus (Ý).

Bốc thăm tứ kết Champions League: Không có El Clasico ảnh 1

Barcelonavẫn được đánh giá cao nhất trong tám đội bóng. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong số này, Juventus và Dortmund là hai đội chưa từng nếm mùi thất bại tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, giới chuyên môn và các nhà cái có uy tín lại đánh giá rất cao Barcelona sau khi họ từ cõi chết sống lại và đè bẹp AC Milan đến 4-0 bằng lối đá Tiqui-taca có phần biến hóa hơn lẫn tốc độ hơn.

Bị đánh giá thấp nhất ở vòng đấu này là Malaga - đội bóng chưa từng lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất ở Champions League nhưng mùa này lại gây nên những bất ngờ lớn về lối chơi và tinh thần quật khởi.

Ngược lại thì đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ và được quan tâm nhiều chính là Real Madrid với cú ăn ba ấn tượng trong vòng một tuần khi hai lần thắng Barcelona và trận lượt về vòng 1/8 đánh bại MU ngay trên sân Old Trafford.

Đối thủ của Real Madrid là Bayern Munich cũng từng được xem là ứng viên vô địch mùa này nhưng cái thua kỳ lạ mới đây trên sân nhà trước Arsenal khiến tất cả đều đặt lại sự nghi ngờ vào tham vọng của đại diện Đức.

Juventus là đại diện duy nhất của bóng đá Ý dù chưa thua nhưng cũng không phải là đội được đánh giá mạnh. Tất nhiên đừng xem thường các đại diện Ý bởi truyền thống càng vào sâu càng đáng sợ. Chắc chắn Juventus sẽ rút ra bài học của AC Milan sau hai lượt đấu với Barcelona mà tìm cách trị Tiqui-taca của Barcelona.

Với Paris Saint-Germain thì lại có ý kiến đề cập rằng tiền đã đưa PSG lên tầng cao mới và không loại trừ họ sẽ là ngựa ô của giải và tìm lại vinh quang cho bóng đá Pháp.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm