Bốn tuyển thủ đăng quang giải thưởng Fair Play 2018

Chiều 11-3, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, hàng ngàn bạn trẻ có mặt từ rất sớm chào đón các tuyển thủ VN cùng HLV Park Hang-seo.

Khi hàng triệu con tim cùng chung nhịp đập

Đại diện báo Pháp Luật TP.HCM, trưởng ban tổ chức giải thưởng Fair Play 2018, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Đức Hiển phát biểu chào mừng: “Giải đấu nào, trận đấu nào, mỗi khi các cầu thủ VN ra sân là hàng triệu triệu con tim lại cùng chung một nhịp đập…

Không chỉ với thành tích, bóng đá VN còn được bạn bè quốc tế, được LĐBĐ châu Á ghi nhận là tập thể có nhiều tiến bộ, có lối chơi đẹp, fair play luôn gây ấn tượng mạnh qua các giải đấu năm qua.

Chưa bao giờ người hâm mộ VN được sống, được gắn kết với nhau và cùng hạnh phúc, cùng tự hào với bóng đá VN như thế. Những ngày hội lan tỏa trên khắp đất nước cùng những tiếng hô vang “VN, VN…”. Nó có được từ niềm tin của người hâm mộ, từ những nỗ lực của các tuyển thủ, từ sự gắn bó với nhau qua tình đồng đội và lối chơi đẹp”.

“Hot boy” Park Hang-seo

Với những đóng góp và có tầm ảnh hưởng lớn đến niềm tin cùng sự phát triển của bóng đá VN, HLV Park Hang-seo nhận danh hiệu “Vinh danh Fair Play”, một thành tựu trọn đời. Sau khi nhận cúp vinh danh từ bà Trương Mỹ Hoa, cựu phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, ông Park Hang-seo đã ký tên vào quả bóng và chiếc áo thi đấu cho Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Hai vật phẩm này sẽ được bán đấu giá để ủng hộ cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và học sinh vùng biển đảo.

Hà Đức Chinh hạnh phúc khi gặp lại bé Tôm và cùng bé nhận giải Fair Play 2018. Ảnh: HTD

Công bố kết quả giải thưởng Fair Play 2018

Kết quả công bố từ năm đề cử chính thức là:

+ Hạng nhất với số điểm 543 thuộc về bốn cầu thủ Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh - những người đã tham gia chương trình Điều ước thứ 7. Bốn cầu thủ trên đã thực hiện giấc mơ cho bé Tôm - Nguyễn Bá Thiện Vinh, bốn tuổi bị ung thư não.

+ Hạng nhì là hình ảnh các cầu thủ U-23 cào tuyết cho Quang Hải thực hiện cú đá phạt trong trận chung kết U-23 châu Á tại Thường Châu với 523 điểm.

+ Hạng ba thuộc về hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, người cắm lá cờ Tổ quốc trên “đỉnh tuyết” sân Thường Châu, sau trận chung kết U-23 châu Á với điểm số 487.

Ngoài ra, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh còn được trao giải Fair Play do người hâm mộ bầu chọn trực tuyến.

+ Hạng tư thuộc về tiền đạo Nguyễn Anh Đức với hành động can ngăn khán giả quá khích trên khán đài ném chai lọ phản đối trọng tài trận VN - Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018.

+ Hạng năm là hình ảnh tập thể đội tuyển VN mừng bàn thắng trận VN - Campuchia tại AFF giơ cao áo đấu số 9 của Văn Toàn để chia sẻ nỗi đau chấn thương của người đồng đội.

Nguồn cảm hứng mang tên Điều ước thứ 7

Bốn cầu thủ Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh tham gia chương trình Điều ước thứ 7 với suy nghĩ đơn giản là giúp bé Tôm bốn tuổi hiện thực hóa giấc mơ được đá bóng với các thần tượng của mình. Chương trình trên đã khiến rất nhiều người rơi lệ vì cảm động và ngay cả bốn cầu thủ trên cũng không sao cầm được nước mắt khi chơi bóng với bé Tôm.

Không ai ngờ sau lời hứa sẽ thi đấu hết mình và mang chức vô địch về cho Tổ quốc, làm quà tặng bé Tôm thì chính các cầu thủ đã bật mí rằng chính bé Tôm đã tiếp thêm nghị lực rất lớn cho các chú bước vào trận chung kết AFF Cup 2018 và mang về chiếc cúp vô địch.

Thay mặt các đồng đội (đang cùng Hà Nội dự AFC Cup tại Singapore) trên bục nhận giải, tiền đạo Hà Đức Chinh chia sẻ: “Nghị lực sống của bé Tôm sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng giúp chúng tôi vượt qua những thử thách phía trước. Chúc con nhiều sức khỏe, cùng các chú chiến đấu”.

Đáp lại lời chúc của chú Chinh, Nguyễn Bá Thiện Vinh thật ngây ngô: “Chúc mừng các chú, VN vô địch!”. Câu nói hồn nhiên lan tỏa mạnh mẽ đến hàng ngàn cổ động viên bóng đá VN hiện diện tại đêm hội.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Fair Play truyền tải thông điệp đẹp về bóng đá Việt

Tham gia và biểu diễn đêm gala trao giải Fair Play, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Hưng thấy rất vui khi nhận được lời mời của báo Pháp Luật TP.HCM. Hưng nhận lời ngay vì tình yêu bóng đá VN và Hưng muốn góp phần cùng hàng triệu người dân VN khác dành những lời cổ vũ đến cho các cầu thủ chúng ta bằng lời ca, tiếng hát. Về giải Fair Play, Hưng nghĩ đây là giải thưởng thúc đẩy rất lớn những hành động cao đẹp của các cầu thủ VN và mong tất cả cùng phát huy truyền tải thông điệp đẹp về bóng đá VN đến bạn bè thế giới”.

TRÚC PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.