Bóng AFC Cup vẫn lăn giữa đại dịch Corona

Ở bảng F, TP.HCM sang Yangon United làm khách trước đội bóng cố đô của Myanmar (đá lúc 16 giờ), trong khi đó Than Quảng Ninh làm khách trước Bali Utd của Indonesia (19 giờ 30) ở bảng G.

Trước đó, nhiều CLB có ý phản đối lịch đấu của AFC không lùi trước dịch Corona, tuy nhiên AFC cho rằng giải đấu này không có các CLB Trung Quốc nên nó vẫn diễn ra bình thường và các CLB phải tuân thủ.

Với CLB TP.HCM và bản thân HLV Chung Hae-seong rất quyết liệt với giải đấu châu lục. Từ bước chạy đà đã cho thấy TP.HCM đang coi trọng giải đấu hạng hai cấp châu lục. Trước khi bước vào mùa bóng 2020, CLB TP.HCM đã đá giao hữu với hàng loạt CLB của Hàn Quốc rồi tiếp đó có trận play off Champions League và thua Buriram Utd 1-2. Với AFC Cup giải đấu vừa tầm với TP.HCM.

Cuộc chạm trán giữa Yangon United và TP.HCM được xem là ngang tài ngang sức. Yangon United có mặt ở bảng G sau khi qua vòng play off thắng CLB Andera của Brunei. Yangon United có nhiều tuyển thủ quốc gia và U-23 nhưng CLB TP.HCM là đội bóng bản lĩnh lại được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc.

Hàng công của TP.HCM được đánh giá là rất mạnh với những Công Phượng, Matias, trong khi đó Yangon Utd là đội có tuổi đời khá trẻ. Năm ngoái họ cũng từng ở cùng bảng với Hà Nội FC.

Ở bảng G, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh sang Bali làm khách. Bali United có nhiều tuyển thủ nhập tịch như Lilipaly, Irfan Bachdim… cùng với tiền đạo Ilija Spasojevic. Tiền đạo 32 tuổi người Croatia này sang Indonesia năm 2011 và là vua phá lưới Liga Indonesia mùa năm ngoái cùng việc Bali United lên ngôi vô địch. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho Than Quảng Ninh. Có được 1 điểm khi rời Bali cũng là thành công cho đội bóng đất mỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm