Bóng chuyền nữ Thái Lan lần đầu góp mặt Olympic

Tuyển nữ bóng chuyền Thái Lan đã giành suất dự Olympic Rio sau chiến thắng 3-1 trước Dominica  đêm 14-5.

Vòng loại bóng chuyền Olympic Rio đang diễn ra tại Nhật Bản. Một lần nữa đội tuyển quốc gia Thái Lan lại gây bất ngờ khi bóng chuyền của họ lần đầu tiên có suất đến Thế vận hội.

Tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan dù làm “trùm” bóng chuyền nữ Đông Nam Á vài thập niên nay, song vẫn chưa từng được góp mặt ở Olympic. Thế nhưng nút thắt đã được mở khi đêm 14-5, tuyển nữ của họ đánh bại đội xếp thứ bảy thế giới là Dominica 3-1 (26-24, 26-28, 25-16 và 25-20) để lấy suất dự Olympic Rio khai mạc vào đầu tháng 8.

Tuyển nữ Thái trong trận đánh bại Dominica 3-1 tối 14-5.

Thể thao Thái Lan những năm gần đây tiến bộ nhanh chóng. Tháng 5-2014 tại sân Thống Nhất, tuyển bóng đá nữ Thái Lan đánh bại tuyển Việt Nam 2-1 trong trận tranh hạng 5 châu Á để dự World Cup 2015 tại Canada. Tuyển bóng đá nam của họ cũng là đội duy nhất Đông Nam Á vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á. Nay tuyển bóng chuyền nữ của họ lại tiếp tục thành công trên đấu trường quốc tế.

Vòng loại bóng chuyền nữ Olympic diễn ra tại Tokyo đến ngày 22-5 là vòng loại một, chọn ra năm đội. Vòng loại thứ hai sẽ diễn ra tại Puerto Rico từ ngày 20 đến 22-5 gồm bốn đội để lấy suất duy nhất đến Brazil…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm